BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thành phố Tây Ninh:

Xử lý các đối tượng “độ xe” mô tô trái phép 

Cập nhật ngày: 02/01/2022 - 10:05

BTNO - Công an thành phố Tây Ninh vừa làm việc với 3 đối tượng có hành vi thay đổi kết cấu, đặc tính của xe mô tô không đúng quy định; yêu cầu tháo dỡ các bộ phận làm thay đổi đặc tính của xe mô tô, đồng thời tuyên truyền, giáo dục, cho các đối tượng viết cam kết không tái phạm.

Công an yêu cầu các đối tượng tháo dỡ các bộ phận làm thay đổi đặc tính của xe mô tô

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 25.12.2021, Đội CSGT phối hợp với Công an phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh kiểm tra nhà số 9A, hẻm 29, khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, phát hiện 2 xe mô tô không rõ nguồn gốc, do Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1994) làm chủ.

Tâm cho biết 2 xe mô tô trên mua lại nhưng không làm thủ tục đăng ký mà tự ý thay đổi các bộ phận kết cấu, đặc tính của xe như: làm lại máy xe, đôn dên, xoáy nòng xe. Tiếp tục kiểm tra tại địa bàn Ninh Thạnh, lực lượng Công an phát hiện 1 xe mô tô biển số 70C1-155.64 do Khưu Quốc Cường đang thực hiện hành vi “độ xe”. Qua làm việc, Cường khai nhận độ xe cho các đối tượng có nhu cầu với giá từ 30 đến 40 triệu đồng/chiếc. 

Tiếp đó, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT Công an TP. Tây Ninh phát hiện Nguyễn Hữu Minh (sinh năm 2000, ngụ khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) điều khiển xe mô tô BS 70HA-4479 có nhiều bộ phận của xe không đúng quy định, như bộ phận giảm thanh không đúng quy định, xe không có gương chiếu hậu và các giấy tờ liên quan. Với hành vi này, Nguyễn Hữu Minh bị xử phạt số tiền 1,7 triệu đồng.

Phạm Công