BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử lý dứt điểm một cơ sở tẩy rửa thùng hoá chất

Cập nhật ngày: 04/11/2017 - 08:46

BTN - Người dân tại khu vực quốc lộ 22B, thuộc ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành bức xúc trước tình trạng nước thải từ một hộ gia đình tẩy rửa các thùng nhựa chứa hoá chất đã qua sử dụng chảy ra mương, có nguy cơ gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Trước đây, theo phản ánh của người dân, vào ngày 13.6.2017, UBND xã Long Thành Nam đã phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Công an huyện tiến hành kiểm tra cơ sở của bà Trần Ngọc Hoa- nơi diễn ra hoạt động tẩy rửa thùng nhựa chứa hoá chất đã qua sử dụng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không có giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ liên quan. Đặc biệt, lượng nước thải từ các thùng nhựa chứa hoá chất đã qua sử dụng được xả trực tiếp ra mương phía sau nhà, không có hệ thống xử lý.

Được biết, cơ sở của bà Trần Ngọc Hoa mua các thùng nhựa chứa hoá chất đã qua sử dụng tại các khu công nghiệp, vận chuyển về cơ sở rửa sạch để bán cho chủ vườn cao su làm thùng chứa mủ. Cơ sở này đã hoạt động được khoảng 5 tháng, trung bình mỗi ngày tẩy rửa 20 thùng nhựa. 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng, lấy mẫu nước thải và mời bà Hoa về Công an huyện làm rõ sự việc. Bà Hoa cam kết đóng cửa cơ sở và đã ngưng hoạt động. Thế nhưng, khoảng 10 ngày gầy đây, người dân lại phản ánh cơ sở của bà tiếp tục hoạt động.

Theo lãnh đạo UBND xã Long Thành Nam, sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã đã làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, phối hợp cùng Công an huyện kiểm tra cơ sở của bà Hoa.

Mới đây, bà Trần Ngọc Hoa cam kết sẽ không tiếp tục hoạt động nữa và đóng cửa cơ sở hoàn toàn. Hiện cơ sở của bà Hoa đã tiến hành vận chuyển tất cả vật dụng đi nơi khác.

PHƯƠNG THẢO