BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử lý nghiêm phương tiện chưa đủ điều kiện lưu thông

Cập nhật ngày: 07/03/2015 - 05:21

Máy kéo nhỏ không đăng ký, đăng kiểm chở người và hàng hoá trái quy định.

Thông tin trên do ông Bùi Công Sơn– Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Tây Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết.

Theo ông Bùi Công Sơn, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiếp diễn tình trạng một số phương tiện đường bộ, đường thuỷ lưu thông nhưng không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Cụ thể như xe ô tô chở hàng 4 bánh có gắn động cơ, là loại xe trước đây được cho đăng ký thí điểm, có gắn biển kiểm soát ký hiệu TĐ. Đồng thời còn các loại phương tiện khác như xe máy kéo, xe máy kéo kéo theo rơ-moóc và các phương tiện thuỷ. Các phương tiện trên lưu hành không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường là một trong những nguyên nhân gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Để khắc phục tình trạng này, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Đăng kiểm Tây Ninh thống kê, lập danh sách chủ phương tiện, địa chỉ cư trú, biển kiểm soát của các loại phương tiện nêu trên đã hết hạn kiểm định nhưng không đến cơ quan đăng kiểm để kiểm định lại. Danh sách trên sẽ được gửi đến các cơ quan truyền thông đại chúng trong tỉnh và các cơ quan chức năng để công khai nhắc nhở.

Ban An toàn Giao thông tỉnh cũng đề nghị các lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định đối với chủ phương tiện có xe, tàu lưu thông khi chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

HOÀNG THI