BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử lý nghiêm vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ 

Cập nhật ngày: 17/10/2017 - 20:44

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành trong tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức tuyên truyền cho các cơ sở giết mổ và đối tượng liên quan về nguy cơ, tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, đồng thời có các chế tài xử lý khi phát hiện hành vi vi phạm trên.

Cán bộ Thú y thực hiện đóng dấu kiểm dịch trên heo trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ- Ảnh minh họa.

Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm, tổ chức cho các cơ sở giết mổ ký cam kết không thực hiện việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ và công bố công khai các cơ sở giết mổ đã ký cam kết trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ trong việc giám sát hoạt động của các lò mổ, kiểm soát giết mổ tại các lò mổ và kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh các sản phẩm thuốc an thần dùng trong thú y.

UBND tỉnh đề nghị tổ chức thanh tra, kiểm tra kịp thời để phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ có hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ và công bố cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất, liên ngành khi nhận được thông tin của lực lượng chức năng, các kênh tiếp nhận tố giác hành vi vi phạm tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ của các tổ chức, cá nhân để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm.

Đối với UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9.5.2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, Chủ tịch UBND cấp trên trực tiếp chỉ đạo và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của cơ quan nhà nước cấp dưới. Kiên quyết xử lý cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, đồng thời lãnh đạo các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Đức An