BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt hành chính đối tượng tiếp tay hành vi trốn tránh việc kiểm tra của người thi hành công vụ 

Cập nhật ngày: 12/01/2020 - 16:59

BTNO - Khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông đi tuần tra tuyến đường, khu vực nào thì những đối tượng trên gọi điện cho chủ phương tiện để họ trốn tránh.

Công an huyện Tân Châu vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 đối tượng có hành vi môi giới, tiếp tay, chỉ dẫn cho cá nhân, tổ chức vi phạm trốn tránh việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Xe chở hàng hoá cồng kềnh ở khu vực biên giới- Ảnh minh hoạ

Các đối tượng nhận quyết định xử phạt gồm: Phạm Văn Hùng (sn 1961, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Đông), Nguyễn Quốc Hùng (sn 2000, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu), Phạm Ngọc Loan (sn 1993 ngụ ấp 3, xã Suối Dây), Nguyễn Thị Thúy Hoa (sn 1973 ngụ ấp Cây Cầy, xã Tân Hòa) và Phan Văn Phú (sn 1986 ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Phú).

Đây là những đối tượng thường xuyên đứng tại các quán cà phê để cảnh giới cho các xe tải chở hàng hóa quá tải trọng để né tránh việc kiểm tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông đối với phương tiện.

Khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông đi tuần tra tuyến đường, khu vực nào thì những đối tượng trên gọi điện cho chủ phương tiện để họ trốn tránh. Mỗi lần thông báo như vậy, chủ phương tiện sẽ trả tiền công từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Khi nhận quyết định xử phạt, các đối tượng cam kết hứa sẽ không thực hiện hành vi vi phạm như trên.

T.N - Minh Nhật