BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt nhà thầu thi công chậm tiến độ 

Cập nhật ngày: 28/06/2019 - 19:10

BTNO - Người dân khu vực hồ Dầu Tiếng (huyện Dương Minh Châu) phản ánh, dự án nâng cấp đường 781 (cặp theo hồ Dầu Tiếng, đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến địa phận tỉnh Bình Dương) được khởi công đã lâu nhưng việc thi công khá "ì ạch"

Khi mới khởi công, đơn vị trúng thầu nhanh chóng triển khai máy móc, công nhân thi công một số hạng mục nên người dân hy vọng công trình sẽ hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao sau Tết nguyên đán 2019 một thời gian, công trình có dấu hiệu thi công cầm chừng, người dân cho biết có thời điểm không thấy đơn vị thi công.

Nhà thầu công trình nâng cấp đường 781 đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến địa phận tỉnh Bình Dương bị xử phạt do vi phạm thời gian thực hiện hợp đồng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (BQLDA), ngày 31.5, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạm vi phạm tiến độ thực hiện hợp đồng công trình đường 781, đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến địa giới hành chính tỉnh Bình Dương đối với nhà thầu là Công ty CP Hoàng An, do vi phạm thời gian thực hiện hợp đồng, thi công chậm tiến độ, giá trị phạt vi phạm hợp đồng là 26,3 triệu đồng.

Trước khi xử phạt nhà thầu thi công, BQLDA đã thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện thi công, cũng như từng nhắc nhở nhà thầu về việc bảo đảm an toàn giao thông tại công trình thi công, xử lý hạng mục đã thi công nhưng không đạt chất lượng. Trước đó, tại cuộc họp ngày 24.5 giữa BQLDA và nhà thầu thi công, nhà thầu giải thích nguyên nhân chậm tiến độ là do vừa qua tình hình tài chính của công ty gặp khó khăn nên tại các công trình không triển khai thi công trong thời gian dài. Đến ngày 30.5, nhà thầu đã có giải pháp khắc phục một phần tiến độ chậm trễ, nhà thầu cũng chấp nhận mức phạt do chậm tiến độ thi công công trình.

Dù vậy, ngày 4.6, khi BQLDA kiểm tra thực tế công trình thi công nhận thấy nhà thầu chỉ triển khai thi công đắp sỏi lề, mà không thực hiện đúng cam kết trước đó là đẩy nhanh tiến độ thi công đồng loạt các hạng mục. BQLDA đã lập biên bản với sự chứng kiến của Chỉ huy phó công trình.

BQLDA tỉnh cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công công trình cũng như chất lượng thi công các hạng mục của nhà thầu. Nếu nhà thầu chậm khắc phục việc chậm tiến độ thi công công trình, BQLDA sẽ căn cứ vào hợp đồng ký kết để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thiên Tâm

Từ khóa
Thiên Tâm