BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt nhiều đơn vị vi phạm trong lĩnh vực thông tin - truyền thông

Cập nhật ngày: 22/06/2011 - 05:40

(BTNO)- Trong 6 tháng đầu năm 2011, thanh tra Sở TT&TT đã tiến hành các cuộc thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm về bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, truyền dẫn phát sóng, hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT và lĩnh vực báo chí - xuất bản.

Trong lĩnh vực in ấn, phát hành, thanh tra Sở TT&TT tham gia cùng Đội liên ngành phòng, chống in lậu tiến hành kiểm tra các cơ sở in trên địa bàn huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Hoà Thành và Thị xã Tây Ninh. Kết quả, đội đã lập biên bản vi phạm hành chính 1 cơ sở in với lý do cơ sở thực hiện khâu chế bản không có giấy phép in xuất bản phẩm, đồng thời ban hành 1 quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt cảnh cáo.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh internet

Về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, truyền dẫn phát sóng, hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT, thanh tra Sở đã phối hợp với Trung tâm Tần số Vô tuyến điện Khu vực II tiến hành kiểm tra việc sử dụng tần số vô tuyến điện của Viễn thông Tây Ninh (VNPT Tây Ninh). Sau khi kiểm tra, đoàn phát hiện có 7 tuyến viba ngừng hoạt động, 5 tuyến sai tần số và 1 tuyến sai địa chỉ. Đoàn đã hướng dẫn đơn vị điều chỉnh lại tần số đúng như giấy phép.

Về kiểm tra dịch vụ cung cấp và sử dụng internet, qua thanh tra 127 đại lý internet tại các huyện, thị xã, đoàn đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 15 đại lý internet, quyết định xử phạt cảnh cáo 4 đại lý, xử phạt bằng tiền 11 đại lý với số tiền 21.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về kiểm tra đột xuất việc cung cấp dịch vụ truyền hình cáp (CATV) và cung cấp dịch vụ truyền hình giao thức internet trên mạng viễn thông (IPTV. Qua kiểm tra, Công ty CP Viễn thông Tây Ninh (FPT Tây Ninh) chỉ cung cấp được 37/45 kênh chương trình theo giấy phép (trong đó có 1 kênh TV5 không ấn định trong giấy phép) và 20 kênh chương trình không có trong giấy phép; Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) đã cung cấp 78/123 kênh chương trình theo giấy phép; VNPT Tây Ninh cung cấp 62/104 kênh chương trình theo giấy phép và 28 kênh chương trình không có trong giấy phép. Hiện thanh tra Sở đã kiến nghị Bộ TT&TT chỉ đạo và xử lý những vi phạm về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền không đúng trong giấy phép.

Tâm Giang