BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân ấm áp – Chia sẻ yêu thương 

Cập nhật ngày: 23/01/2017 - 13:17

BTNO - Những ngày giáp tết, đã có hàng ngàn phần quà từ chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, mạnh thường quân… trong và ngoài tỉnh được trao tận tay bà con, nhằm động viên, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết đầy yêu thương, sẻ chia.

* Đoàn Thanh niên TP.Tây Ninh phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Lao động-Thương Binh và xã hội thành phố tổ chức chương tình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân.

Trao quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình mở đầu bằng tiết mục múa lân chào mừng và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trước khi chương trình bắt đầu, các em thiếu nhi còn được tham gia các trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực do những Chi đoàn trực thuộc Thành Đoàn thực hiện.

Ban tổ chức cũng đã trao 190 phần quà tết, mỗi phần trị giá từ 300.000- 500.000 đồng cho các công đoàn viên, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí trao quà được vận động từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

* Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh phối hợp UBND các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh và Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh tổ chức trao quà tết cho hộ nghèo.

Tặng quà cho hộ nghèo phường Ninh Thạnh.

Có 350 phần quà tết, trị giá 300.000 đồng/phần đã được trao cho bà con nghèo ở các địa phương trên. Quà tết do Hội vận động các công ty TNHH Huỳnh Anh, Việt Thu và Nhà máy chà lúa – lau bóng Đức Hoà tài trợ.

Tại phường Hiệp Ninh, Hội còn phối hợp Công ty TNHH sơn Ngọc Mai tổ chức khám và cấp thuốc cho 100 hộ nghèo tại phường.

Tết này, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh đã vận động và trao gần 1.000 phần quà tết cho hộ nghèo các địa phương trong tỉnh.

* Hội LHPN huyện Gò Dầu tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, thi chế biến một trong những món mứt truyền thống như: mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai lang, mứt chùm ruột, mứt bưởi… với sự tham gia của 30 thí sinh đại diện cho Hội LHPN đến từ 9 xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện Gò Dầu.

Tặng quà cho các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội LHPN xã Thạnh Đức và giải nhì cho Hội LHPN xã Cẩm Giang; đồng giải ba được trao cho 3 đội đến từ Hội LHPN xã Hiệp Thạnh, xã Bàu Đồn và xã Phước Đông.

Ngoài ra, trong chương trình, Hội LHPN huyện Gò Dầu còn trao 45 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

* UBND phường I, TP.Tây Ninh tổ chức trao quà cho 75 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam cùng lãnh đạo Công ty TNHH Hưng Phú tặng quà cho các hộ.

Đến dự và trao quà cho các hộ có Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam cùng đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ quà tặng, gồm Công ty TNHH Hưng Phú (phường I) và Công ty TNHH Bimico (xã Bình Minh).

Theo đó, Công ty TNHH Hưng Phú trao 50 phần quà với tổng trị giá 25 triệu đồng; Công ty TNHH Bimico trao 25 phần quà với tổng trị giá 12,5 triệu đồng.

* Nhóm SV 07 TP.HCM phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến tặng quà cho trẻ khuyết tật đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh, và các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh).

Trao quà cho các cháu khuyết tật.

Các bạn sinh viên đã tổ chức sinh hoạt ca hát, tạo không khí vui tươi phấn khởi, ấm áp cho các cháu và tặng 50 phần quà cho các cháu ở trung tâm và bệnh viện. Mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng, gồm thực phẩm, bánh kẹo và 100.000 đồng tiền mặt.

* Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng chính quyền xã Hảo Đước, huyện Châu Thành tổ chức trao 75 phần quà tết cho người nghèo trên địa bàn xã. 

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động các mạnh thường quân tài trợ.

Trao quà cho người nghèo xã Hảo Đước.

* Cũng tại huyện Châu Thành, Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Điền đã 100 phần quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở địa phương.

Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, do một mạnh thường quân ở xã Thanh Điền tài trợ.

Gia Hân

* Tại thị trấn Tân Biên, Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan cùng với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, TAND huyện tặng quà, mỗi phần gồm quà tết và 1,5 triệu đồng tiền mặt cho các Mẹ VNAH: Nguyễn Thị Gấm (xã Thạnh Bình), Phạm Thị Chiền (xã Hòa Hiệp), Nguyễn Thị Sanh (xã Tân Phong), Lê Thị Ba (xã Trà Vong), Trần Thị Thanh, Phan Thị Hợi (xã Thạnh Tây), Nguyễn Thị Thùa (thị trấn Tân Biên).

Đoàn tặng quà cho người già neo đơn và hộ nghèo.

Đoàn cũng đã trao 20 phần quà cho người già neo đơn và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn, mỗi phần trị giá hơn 300.000 đồng.

BTNO