Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân Trường lập cú đúp kiến tạo, Gangwon thắng 8-0 

Cập nhật ngày: 25/01/2017 - 08:05

Tiền vệ Xuân Trường đang cho thấy sự thích nghi rất nhanh trong màu áo Gangwon FC. Chân sút quê Tuyên Quang lại vừa ghi dấu ấn trong trận thắng đậm 8-0 của Gangwon trước Đại học Seonam, chiều 24-1.

Thông tin về trận đấu tập này đã được đăng tải trên trang web CLB. Theo đó, HLV trưởng Choi Yun Kyum tung Xuân Trường vào sân trong 2 hiệp  trong một trận đấu có 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, ở trận giao hữu với đội bóng trường Đại học Seonam.

Xuân Trường trận này đã được xếp ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, trong đó đáng chú ý là có hai pha kiến tạo thành bàn, đóng góp công vào trận đại thắng 8-0 của Gangwon trước Đại học Seonam.

20170124185956-xt-1.jpg

Xuân Trường thích nghi rất nhanh với đội bóng mới.

Trước đó, trong lần đầu tiên ra sân ra mắt đội bóng mới, Xuân Trường đã có ngay bàn thắng đầu tiên cho Gangwon FC trong một buổi tập. Tiếp đó, tiền vệ người Việt Nam có cúp đúp đường đường chuyền thành bàn giúp đội bóng Hàn Quốc đánh bại đối thủ Đại học Seoul với tỷ số 5-0 ở trận giao hữu.

Sau 3 lần được chơi trong những buổi đá tập, nhiều cầu thủ của Gangwon FC đã khen ngợi khả năng chơi bóng sáng tạo của Xuân Trường. K-League Classic vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới khởi tranh và nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi tập luyện, Xuân Trường sẽ có thêm cơ hội để HLV Choi Yoon-gyum sử dụng anh tại giải đấu hàng đầu Hàn Quốc.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền thông Super IAM Studio, HLV trưởng của CLB Gangwon FC Choi Yun Gyum đã đánh giá cao tiền vệ Lương Xuân Trường, đồng thời không giấu sự ưu ái của mình với cầu thủ mà ông từng biết khi còn dẫn dắt HAGL.

“Khi còn làm việc ở HAGL, tôi không có cơ hội làm việc với Xuân Trường hàng ngày nhưng có gặp anh ấy trong phòng GYM hay những trận đấu tập. Qua những trận đấu tập đó tôi nhận thấy Trường là một cầu thủ thông minh, kỹ thuật tốt. Riêng về phần kỹ thuật hiện nay Trường đã được phát triển rất nhiều, thể lực thì sau 1 năm chơi bóng ở Hàn Quốc Xuân Trường cũng cải thiện được đáng kể. Nhưng tôi nghĩ Xuân Trường phải thể hiện được sự nhanh nhẹn hơn nữa và tranh chấp tốt hơn khi đối đầu các cầu thủ Hàn Quốc hay ngoại binh”, HLV Choi chia sẻ.

Cũng theo HLV người Hàn Quốc, ông sẽ cố gắng giúp đỡ Xuân Trường thích nghi được ở đội bóng mới Gangwon: “Tôi từng sống ở Việt Nam 1 mình nên biết Xuân Trường sẽ cô đơn khi ở đây. Vì thế tôi cũng sẽ giúp Trường thích nghi được với môi trường sống ở Hàn Quốc”.

Về phần mình, Xuân Trường chia sẻ rằng anh không quan tâm nhiều đến truyền thông, chỉ muốn có sự tập trung cao nhất trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới: “Tôi phải cố gắng hết mình để tồn tại khi cạnh tranh với những đồng đội. Bản thân tôi không có thói quen nhận xét về mình, còn nhiều điều mà tôi phải hoàn thiện”.

Theo kế hoạch, đội bóng của Xuân Trường sẽ tiếp tục tập luyện tại Ulsan cho đến hết ngày 25-1 sau đó toàn đội được nghỉ 5 ngày trước khi bước vào đợt tập luyện thứ hai ở Nhật Bản chuẩn bị cho K-League 2017.

Nguồn Vietnamnet