Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân về trên những công trình giao thông trọng điểm 

Cập nhật ngày: 24/01/2024 - 05:25

BTN - Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, người dân Tây Ninh vô cùng phấn khởi khi các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh đã hoàn thành, kịp thời đưa vào sử dụng trước thềm năm mới.

Đường Đất Sét - Bến Củi hoàn thành tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tất bật thi công, hoàn thành đúng tiến độ

Xác định quan điểm muốn thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển thì hệ thống giao thông phải đi trước một bước, những năm qua, Tây Ninh tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông phát triển đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần làm cho diện mạo của tỉnh ngày càng khang trang, hiện đại.

Năm 2023, các dự án trọng điểm như đường 782-784, đường Đất Sét - Bến Củi và gói thầu số 7 Dự án nâng cấp, mở rộng đường 795 (phạm vi huyện Tân Châu) được thi công hoàn thành để chào đón năm mới Giáp Thìn- 2024, mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong tỉnh.

Ông Đặng Xuân Trường- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (BQL) cho biết, đây đều là những công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh. Trong quá trình thi công, BQL yêu cầu nhà thầu huy động máy móc, thiết bị hiện đại, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đồng thời thường xuyên phối hợp tư vấn giám sát và nhà thầu thi công họp giao ban tiến độ hằng tuần, hằng tháng kiểm điểm tiến độ thực hiện.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao trong quá trình triển khai thi công, BQL đã kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đến nay, các dự án giao thông trọng điểm cơ bản hoàn thành đúng tiến độ.

Ông Trần Đặng Hiếu- Chỉ huy phó công trình gói thầu số 7, Dự án nâng cấp, mở rộng đường 795 cho biết, công trình khởi công ngày 20.11.2021, hoàn thành hôm 31.12.2023. Công nhân công trình đã thi công 2 ca sáng chiều, tất bật ngày đêm để kịp tiến độ.

Theo ông Lê Thanh Trung- Chỉ huy trưởng công trình gói thầu 16 và 17, Dự án đường Đất Sét - Bến Củi, xác định đây là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa to lớn trong việc kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, ngay từ thời điểm khởi công, đơn vị coi việc bảo đảm tiến độ, chất lượng là nhiệm vụ chính trị, tập trung nguồn lực, sát sao trong chỉ đạo điều hành. Công trình thi công từ ngày 15.9 và hoàn thành vào 31.12.2023.

Người dân phấn khởi

Ông Đặng Xuân Trường- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, các dự án đường 782-784, đường Đất Sét- Bến Củi hoàn thành góp phần hoàn chỉnh hệ thống đường kết nối Bình Dương - Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh, qua địa bàn tỉnh Tây Ninh sẽ kết nối Khu công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu), Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu).

Các tuyến đường đáp ứng nhu cầu vận chuyển, kết nối vùng nguyên liệu về nhà máy chế biến, tạo điều kiện thuận lợi giao thương hàng hoá trong vùng. Tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, đưa Tây Ninh trở thành cực tăng trưởng mới, năng động của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bà Phạm Thị Anh (ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) bày tỏ: “Tôi rất phấn khởi khi thấy dự án giao thông lớn tại địa phương được thi công và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông”.

Bà Hai Phượng, người dân xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Đường Đất Sét - Bến Củi được nâng cấp, mở rộng làm cho việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, đặc biệt trong dịp tết sắp tới. Mong rằng, với các tuyến đường giao thông mới được nâng cấp, trong năm 2024, sẽ thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của huyện nói riêng, của tỉnh nói chung”.

“Đây là một trong những công trình lớn tại địa phương, được người dân đồng tình ủng hộ. Tôi hy vọng rằng, với tuyến đường thông thoáng, hiện đại trong năm mới 2024 tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, để đời sống người dân ngày càng được cải thiện”- bà Nguyễn Thị Bé Hai (xã Cầu Khởi) phát biểu.

Một mùa xuân mới đã về mang theo niềm tin và ước vọng. Trên nhiều công trình xây dựng trọng điểm tỉnh, không khí thi đua lao động được đẩy nhanh tiến độ. Những bàn tay người thợ đang xây đắp nên những công trình để đóng góp cho sự đổi mới chung. Đây thực sự là một tín hiệu vui góp phần tạo nên sức xuân, sự vươn lên mạnh mẽ của Tây Ninh trong năm mới 2024.

Nhi Trần