BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuất quân học kỳ trong quân đội 2018 

Cập nhật ngày: 24/05/2018 - 22:36

BTNO - Sáng 24.5, tại Trung tâm học tập- sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ quân đội 2018.

Một Tiểu đội tại lễ xuất quân.

Đây là lớp thứ nhất trong 3 lớp Học kỳ quân đội được Tỉnh đoàn tổ chức trong năm 2018, trong đó có 1 lớp dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đợt này, có 8 tiểu đội với 101 học viên độ tuổi từ 11-15 tham gia chương trình học kỳ tại Trung đoàn Bộ binh 174. Khóa học bắt đầu vào ngày 24 kết thúc vào ngày 31.5.

Học kỳ trong quân đội là chương trình được Tỉnh đoàn phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trung tâm học tập - sinh hoạt thanh thiếu nhi tổ chức thường xuyên từ năm 2011 đến nay vào những tháng hè. Tham gia chương trình, các học viên được rèn luyện, trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ.

Anh Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho đại diện học viên.

Trong khóa học, các em cùng tìm hiểu về truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam; rèn luyện tính kỹ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội nhằm định hướng, giúp các em xây dựng tinh thần đoàn kết, sự tự tin, sáng tạo, chia sẻ với gia đình và những người xung quanh.

Một số chuyên đề đáng chú ý trong khóa học mà các em được tham gia: thảo luận về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn; cách sử dụng mạng xã hội, thiết bị điện tử sao cho hợp lý… giúp các em rút ra kinh nghiệm để vận dụng trong cuộc sống.

Ngô Tuyết