BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xúc tiến việc quy hoạch xây dựng Khu du lịch Căn cứ Trung ương Cục

Cập nhật ngày: 21/10/2009 - 06:01

Xác xe tăng Mỹ - nguỵ trưng bày ở Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Theo chủ trương của Tỉnh uỷ Tây Ninh và Bộ Tư lệnh Quân khu 7, khu du lịch Căn cứ Trung ương Cục sẽ được quy hoạch theo hướng trở thành một khu du lịch lịch sử và sinh thái trên diện tích 5.845ha.

Vị trí dự kiến xây dựng thuộc khu vực Rừng văn hoá lịch sử Chàng Riệc trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Tân Biên với tổng diện tích là 11.291 ha, trong đó có 6.724 rừng tự nhiên. Trong khu vực xây dựng có 2 khu di tích là căn cứ Trung ương Cục miền Nam và căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam.

Ban đầu có 2 phương án xây dựng: phương án thứ nhất (xem bản đồ) có diện tích 5.845ha; phương án thứ hai: có diện tích 10.112ha. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp, chủ đầu tư là Sở VH-TT&DL thống nhất chọn phương án thứ nhất có quy mô vừa phải, thuận lợi cho công tác quản lý với thực trạng rừng tự nhiên đã được quản lý, bảo vệ và phát triển khá tốt; có 2 khu di tích lịch sử, đảm bảo cho định hướng quy hoạch thành khu du lịch lịch sử - sinh thái.

Hiện chủ đầu tư đang tổ chức mời tư vấn lập quy hoạch, kinh phí lập quy hoạch lấy từ nguồn ngân sách của Quân khu 7 và tỉnh Tây Ninh.

Bản đồ quy hoạch xây dựng Khu du lịch Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

HY UYÊN


 
Liên kết hữu ích