BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người và việc

Xứng danh “Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới” 

Cập nhật ngày: 11/07/2020 - 00:35

BTN - Chị Nguyễn Thị Anh Đào, sinh năm 1967, Giám đốc điều hành Quỹ tín dụng nhân dân phường Long Thành Bắc (thị xã Hoà Thành) được đánh giá là người có đủ các phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Chị vừa hoàn thành tốt công việc ở cơ quan, vừa giỏi giang việc nhà.

Chị Đào luôn hết mình vì công việc.

Năm 2007, khi đang làm ổn định tại Sacombank Tây Ninh, chị Đào chuyển qua Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phường Long Thành Bắc. Chị là một trong những người tiên phong, gầy dựng hoạt động của QTDND phường Long Thành Bắc.

Tự tin với kiến thức chuyên môn, chị tiếp tục thành công khi truyền lửa đam mê, nhiệt huyết cho tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị. Chị cống hiến hết mình vì cộng đồng, góp phần đẩy mạnh công tác hỗ trợ vốn cho người dân lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

Đến nay, sau 13 năm phấn đấu, chị cùng tập thể Quỹ TDND phường Long Thành Bắc xây dựng được trụ sở đẹp và khang trang hơn, góp phần tạo việc làm ổn định cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ vốn kịp thời, hàng ngàn thành viên của đơn vị khởi nghiệp thành công, nhiều người đã thoát nghèo hoặc có điều kiện vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Quỹ TDND phường Long Thành Bắc trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều người tìm đến mỗi khi gặp khó khăn, đồng thời góp phần đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi ở địa phương và làm thay đổi bộ mặt kinh tế của địa phương.

Chị Đào chia sẻ, chị làm việc bằng cái tâm và sự đam mê của mình. Mỗi khi giúp khách hàng có được nguồn vốn làm ăn hay trang trải trong lúc khó khăn, chị cảm thấy rất vui. Nếu khách hàng sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, chị sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn nhiều hơn với lãi suất thấp nhất có thể để họ làm ăn tốt hơn.

Đặc biệt, chị dành sự quan tâm đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, chị Đào tích cực phối hợp Hội Phụ nữ phường cũng như Hội phụ nữ thị xã Hoà Thành hỗ trợ kịp thời cho hội viên khó khăn, tạo điều kiện để chị em vươn lên thoát nghèo.

Nhờ sự hướng dẫn đầy nhiệt tình và tận tâm của chị Đào, từ lúc mới thành lập đến nay, Quỹ TDND Long Thành Bắc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra và cấp trên giao, các chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước.

Năm 2013, đơn vị đạt thành tích “Tập thể xuất sắc”; chị Đào được nhận danh hiệu “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngân hàng Việt Nam”, “Kỷ niệm chương vì đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển hợp tác xã” của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Từ năm 2011 đến nay, chị là tổ trưởng “Tổ cải cách thủ tục thời kỳ mới” của Hội Phụ nữ phường. Sau nhiều năm thực hiện, tổ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, từ cải cách, tinh giản những thủ tục hành chính trong công tác Hội đến thủ tục cho chị em phụ nữ vay vốn.

Bên cạnh đó, là một đảng viên, chị Đào cống hiến hết mình vì địa phương. Nhiều năm liền, chị được UBND thị xã Hoà Thành và phường Long Thành Bắc khen thưởng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu của phường Long Thành Bắc giai đoạn 2015-2020...

Không chỉ là một lãnh đạo có bản lĩnh, biết quan tâm, chăm lo cho đời sống nhân viên, chị Đào còn là một trong những mạnh thường quân thường xuyên, tích cực hỗ trợ cho các đối tượng nghèo ở địa phương và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2015-2020, Quỹ TDND phường Long Thành Bắc tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương như: ủng hộ quà tết cho phụ nữ nghèo; tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em nghèo; trao học bổng Trần Thị Sanh; ủng hộ chi phí xây dựng nhà đại đoàn kết; đóng góp xây dựng xã nông thôn mới ở Trường Tây; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; ủng hộ biển đảo Hoàng Sa; hỗ trợ quà cho tân binh lên đường nhập ngũ... với tổng số tiền hơn 21 triệu đồng.

Tâm sự về gia đình, chị Đào chia sẻ, vợ chồng chị trước đây sống cùng ba mẹ chồng. Ba chồng bệnh nằm liệt giường rồi đến mẹ chồng cũng già yếu không đi lại được. Dù bận rộn với công việc cơ quan, chị vẫn cố gắng cùng chồng chia nhau chăm sóc ba mẹ cho đến khi họ qua đời. Hai đứa con gái của chị giờ đây đều trưởng thành, tự lập trong cuộc sống.

Chị tâm sự: “Chỉ có niềm đam mê mới đem lại thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cho nên, việc học của các con, tôi không can dự nhiều. Tôi cho con tự lựa chọn ngành học và theo đuổi công việc mà chúng yêu thích, miễn chúng tìm thấy niềm vui trong công việc là tôi cũng vui theo”.

Chia sẻ kinh nghiệm để trở thành một người phụ nữ tự tin, bản lĩnh trong thời kỳ mới, chị Đào chia sẻ: “Tôi phải cảm ơn gia đình của mình rất nhiều, nhất là chồng tôi. Anh ấy là một người con hiếu thảo, một người biết chăm lo cho gia đình. Nhờ có anh ấy san sẻ, động viên những lúc tôi gặp khó khăn, tôi mới có niềm tin, động lực để hoàn thành công việc ngoài xã hội cũng như trong gia đình”.

Bước qua tuổi 53, chị Đào chưa bao giờ cho phép mình bằng lòng với những kết quả trong công việc, chị vẫn truyền lửa cũng như niềm đam mê cho các đồng nghiệp trẻ để đơn vị ngày càng phát triển vững chắc hơn.

Chị dự tính: “Sau khi về hưu, tôi sẽ có nhiều thời gian tham gia phong trào của Hội, đoàn thể tại địa phương. Đối với tôi, lao động chính là niềm vui. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục tìm cho mình một công việc phù hợp với sức khoẻ”.

Ngọc Bích