Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý thức - "Lá chắn" giúp doanh nghiệp trụ vững trong dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 21/11/2021 - 18:27

BTNO - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp FDI đã chủ động đưa ra giải pháp ứng phó, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.

Các bàn làm việc được doanh nghiệp bố trí giãn cách.

Công ty  TNHH New Wide Việt Nam tại khu công nghiệp Phước Đông có trên 800 lao động đang làm việc tại công ty. Để bảo đảm an toàn trong lao động, công ty đã test định kỳ 1 lần/tuần cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong công ty như tổ trưởng, lái xe, nhân viên kho…Song song đó, các xưởng cũng linh hoạt giãn cách giờ ăn của công nhân, bảo đảm 100% lao động thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Theo công ty New Wide Việt Nam, để thực hiện “mục tiêu kép”, công ty đã test sàng lọc hàng tuần cho đối tượng nguy cơ cao; 100% người lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Đồng thời, bố trí khu cách ly và điều trị F0 tại ký túc xá của công ty với 39 phòng, sức chứa 3 người/phòng. Từ ngày 22.10 đến ngày 17.11 công ty đã phát hiện 113 người dương tính với SARS-Cov-2 và nhanh chóng bóc tách, điều trị. Vì vậy, việc sản xuất tại công ty hiện nay diễn ra bình thường.

Còn tại công ty TNHH Brotex Việt Nam công tác tuyên truyền cho người lao động thực hiện 5K để phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu. Mỗi tuần, doanh nghiệp đều phát khẩu trang y tế bảo đảm chất lượng cho người lao động và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Ông Nguyễn Thành Trung, đại diện công ty TNHH Brotex Việt Nam cho biết, với quyết tâm không để dịch xâm nhập vào nhà xưởng, công ty thực hiện nghiêm 5K. Đồng thời, siết chặt phòng dịch ở tất cả các khâu, bảo đảm phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất liên tục. 

Anh Hoàng, một công nhân tại công ty TNHH Brotex Việt Nam cho biết: “Vượt qua dịch bệnh đã là niềm vui, trở lại công việc có thu nhập ổn định lại càng vui hơn nên tôi và mọi người đều tự giác thực hiện 5K, cũng không rủ nhau đi ăn như trước. Tôi chỉ mong sao dịch bệnh được kiểm soát tốt để chúng tôi duy trì công việc, có thu nhập ổn định, lo cho gia đình”.

Nhiều công ty FDI khác tại khu công nghiệp Phước Đông, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài cũng cho biết đang đối diện với nguy cơ dịch bùng phát bất cứ lúc nào. Để ổn định sản xuất, nhiều công ty đã tập trung nâng cao nguồn lực để kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công nhân, người lao động.

Người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm việc.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao đọng tuân thủ tốt các biện pháp phòng, chống dịch; phát khẩu trang hàng tuần và bảo đảm 100% người lao động đeo khẩu trang, giãn cách khi ăn uống và làm việc; lập các nhóm Zalo cập nhật tin tức dịch bệnh hàng ngày và nhắc nhở người lao động…Nhiều công ty cũng đã lên kịch bản cụ thể và có phương án phòng chống dịch để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh. 

Theo bà Phạm Vũ Anh Thi- Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, các doanh nghiệp đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, duy trì sản xuất đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của của tỉnh. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần chuẩn bị nơi cách ly, điều trị cho các ca F0 cũng như tăng cường tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ban Quản lý khu kinh tế kiến nghị đến các sở, ngành có liên quan hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất trong điều kiện bình thường mới.

Vũ Nguyệt