BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu bà xã, yêu luôn công tác hội

Cập nhật ngày: 19/03/2010 - 05:46

Anh Phan Văn Lượm, 53 tuổi và chị Võ Hồng Khuê, 52 tuổi, cùng ngụ ở ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền (Châu Thành) đã có 33 năm cùng chia ngọt sẻ bùi. Với anh chị, chuyện chăm sóc, nuôi dạy con cái là trách nhiệm chung của cả hai nên trong ngôi nhà nhỏ của họ, lúc nào cũng tràn đầy tiếng cười. 

Cách đây 33 năm (1977), anh Lượm và chị Khuê đã gặp nhau trong những buổi văn nghệ đờn ca tài tử của xã Bàu Năng (DMC). Nhờ lời ca tiếng hát mà họ nên duyên chồng vợ. Năm 1989, anh chị chuyển đến sống tại ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền (Châu Thành). Sau đó, chị Khuê được cử làm Phó chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Điền. Lúc đầu chị từ chối quyết liệt vì bận nuôi dạy 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Thế nhưng, anh Lượm đã động viên chị tham gia công tác xã hội, còn công việc nhà anh sẽ làm thay cho chị. Nhờ vậy chị Khuê mới yên tâm nhận việc. Năm 1993, chị Khuê được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã, thời gian chị Khuê dành cho công việc cũng nhiều hơn.

Anh Phan Văn Lượm thay vợ làm bếp

Từ ngày chị Khuê tham gia công tác xã hội, ngoài việc đồng áng, anh Lượm còn đảm nhận luôn cả việc nấu cơm, giặt giũ, dạy con học, đưa rước con đến trường... Lâu dần thành quen, công việc nội trợ, nấu nướng anh Lượm làm thành thạo không thua gì vợ. Anh kể: “Những lần vợ đi Sóc Trăng, Cần Thơ học hỏi kinh nghiệm dài ngày, một mình tôi ở nhà lo tất tần tật”. Thấy anh mãi lo công việc nhà thay vợ, nhiều người xấu bụng đã trêu anh là “làm mọi cho vợ”, nhưng anh vẫn vui vẻ bảo: “Tôi làm mọi cho vợ tôi thì có sao đâu!”.

Không chỉ cùng chia sẻ gánh nặng gia đình với vợ, trong công việc của chị, anh Lượm còn là một “trợ lý” đắc lực. Những khi chị Khuê đi họp tổ phụ nữ ở những ấp xa, hẻo lánh, anh Lượm làm tài xế kiêm luôn cả bảo vệ đưa rước chị. Khi các con lớn khôn, anh Lượm càng có nhiều thời gian hỗ trợ cho công việc của vợ. Để những buổi sinh hoạt của Hội thêm phần sinh động, các chị phụ nữ thường tổ chức những buổi văn nghệ lồng ghép. Những lúc đó, anh Lượm lại trở thành ca sĩ hát chính của chương trình. Không ít lần, Hội Phụ nữ xã sinh hoạt ở những ấp xa, một mình anh Lượm phải chở nào loa, nào âm ly đến rồi lắp ráp, chỉnh máy để cho chị em ca hát. Nhiều đêm, mãi đến 12 giờ khuya anh chị mới về đến nhà. Tuy có vất vả một chút, nhưng cả hai anh chị đều rất vui vì cùng chung một chí hướng.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của anh Lượm mà Hội LHPN xã Ninh Điền luôn đạt danh hiệu vững mạnh trong suốt nhiều năm liền. Khi được hỏi vì sao anh lại hết mình hỗ trợ vợ trong công tác Hội, anh Lượm thật thà tâm sự: “Tôi yêu vợ tôi nên tôi yêu luôn công tác Hội. Vì yêu công tác Hội nên tôi mới hết lòng hỗ trợ cho bà xã với ước muốn vợ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

HT