BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo thị xã Trảng Bàng:

Yêu cầu UBND xã An Hoà báo cáo cụ thể vụ việc "Hàng trăm hộ dân An Thới "khát" nước sạch" 

Cập nhật ngày: 28/06/2024 - 16:59

BTNO - Sau khi Báo Tây Ninh có bài viết về tình trạng “Hàng trăm hộ dân An Thới “khát” nước sạch”, Thị uỷ và UBND thị xã Trảng Bàng yêu cầu UBND phường An Hoà báo cáo gấp thực trạng mà Báo đã phản ánh.

Do nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn nặng nên người dân khu vực An Thới, phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng không dám sử dụng do lo ngại ảnh hưởng sức khỏe là điều dễ hiểu.

Ngày 26.6, UBND phường An Hoà có Văn bản số 66/BC-UBND, báo cáo về việc đầu tư trạm cấp nước sạch khu phố An Thới, phường An Hoà từ năm 2012 đến nay gửi Thị uỷ, UBND thị xã Trảng Bàng.

Báo cáo cho biết, như nội dung mà Báo Tây Ninh phản ánh, là do nhiều nguyên nhân khách quan trong quá trình đầu tư xây dựng trạm cấp nước cũng như việc chờ nguồn nước sinh hoạt cung cấp cho người dân khu phố An Thới từ hệ thống của Nhà máy cung cấp nước sạch Trảng Bàng.

Trong văn bản này có một chi tiết rất đáng quan tâm là, ngày 6.10.2021, Công ty Cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh có Văn bản số 728/CV-TNW trả lời Công văn số 248/PQLĐT về báo cáo tiến độ tuyến ống cấp nước đến khu phố An Thới, phường An Hoà.

Theo đó, Công ty đã có kế hoạch thực hiện trong năm 2021 lấy nước hướng từ Gò Dầu để cung cấp. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng nước của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tăng đột biến dẫn đến áp lực và lưu lượng của Trạm cấp nước Gò Dầu không bảo đảm nên chưa thực hiện được việc cấp nước cho khu vực An Thới. Kể từ ngày Công ty ban hành công văn đến nay, theo UBND phường An Hoà, Công ty không có động thái gì để triển khai thực hiện dự án.

Trao đổi với phóng viên, người dân khu phố An Thới cho biết, trong thời gian chờ Dự án nhà máy cung cấp nước sạch Trảng Bàng xây dựng và đi vào hoạt động, cơ quan có thẩm quyền có thể xem xét giải pháp tạm thời để có nguồn nước sạch cung cấp cho người dân, vì đa phần ở đây sống bằng nghề nông nên việc phải mua nước sinh hoạt là vấn đề rất khó khăn.

Tấn Hưng