BAOTAYNINH.VN trên Google News

YouTube ẩn phần bình luận video 

Cập nhật ngày: 22/06/2019 - 11:53

Phần lớn các bình luận (comment) trên YouTube được đánh giá có nội dung xấu, là công cụ để phát tán những đường link độc hại.

Theo Verge, YouTube cuối cùng cũng nhận ra một thực tế: mục Bình luận chứa rất nhiều nội dung xấu và người dùng không nên đọc chúng. Dịch vụ video lớn nhất thế giới đang thử nghiệm một giao diện mới trên ứng dụng Android, trong đó ẩn phần comment, trừ khi người dùng chủ động bấm vào một nút để mở chúng ra.

Tuy nhiên, trang XDA Developers cho biết tính năng này mới chỉ được thử nghiệm tại Ấn Độ.

"Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các cách mới để hỗ trợ mọi người dễ dàng tìm, xem, chia sẻ và tương tác với những video mà họ quan tâm. Đây chỉ là một trong nhiều thử nghiệm nhỏ mà chúng tôi đang thực hiện trên YouTube. Việc triển khai rộng rãi sẽ còn phụ thuộc vào các phản hồi từ người dùng thử", đại diện YouTube cho hay.

Ảnh: Ommcom News.

Hồi tháng 2, YouTube cũng quyết định đóng hệ thống bình luận trên nhiều video về trẻ em để ngăn những kẻ có ý đồ xấu vào bình luận và chia sẻ những đường dẫn có nội dung thiếu lành mạnh.

Trong khi đó, theo Washington Post, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra hành vi thu thập dữ liệu cũng như thất bại trong việc bảo vệ trẻ em của YouTube. Cuộc điều tra diễn ra sau khi FTC nhận được nhiều lời phàn nàn từ các nhóm người dùng cũng như hàng loạt báo cáo từ các cơ quan truyền thông vài tháng qua về tính năng tự động phát video (autoplay) và gợi ý video (suggestion) trên YouTube. Hai công cụ này đã tạo điều kiện cho những kẻ có ý đồ xấu dễ dàng lợi dụng để tiếp cận trẻ em bằng những thông tin độc hại.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích