BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 năm (2022, 2023): Xã Tân Đông đào tạo nghề cho 60 lao động nông thôn 

Cập nhật ngày: 29/07/2023 - 00:14

BTNO - Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đến khảo sát thực tế công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn tại xã Tân Đông.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Đông, từ tháng 1.2021 đến 30.5.2023, xã Tân Đông mở được 2 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn gồm: 1 lớp kỹ thuật trồng rau sạch (do Hội Phụ nữ quản lý), 1 lớp kỹ thuật chăn nuôi bò (do Hội Nông dân quản lý). Mỗi lớp có 30 học viên. Sau khi học nghề, các học viên tự tạo việc làm để tăng thu nhập cho gia đình.

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến nhu cầu học nghề của người dân và công tác đào tạo, cũng như chất lượng sau khi đào tạo…

Kết luận buổi khảo sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND xã thực hiện một số vấn đề như: đánh giá chính xác sau khi học nghề có bao nhiêu người đã vận dụng được nghề đã học vào phát triển kinh tế; tổng hợp, đề nghị cấp trên đào tạo những ngành nghề thực tế đang cần ở địa phương và có thời gian dạy nghề dài hơn để người học tiếp thu kỹ hơn.

Chí Thành