BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 ngân hàng đồng tài trợ thuỷ điện Bản Chát

Cập nhật ngày: 16/04/2009 - 07:32

Dự án thuỷ điện Bản Chát được xây dựng trên sông Nậm Mu thuộc Lai Châu

Chiều 15.4, tại Hà Nội, 4 ngân hàng thương mại trong nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký hợp đồng tín dụng trị giá 2.601 tỷ đồng cho dự án thuỷ điện Bản Chát.

4 ngân hàng thương mại gồm: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Cổ phần Dầu khí Toàn cầu; trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam làm ngân hàng đầu mối đã cho dự án vay tới 1.461 tỷ đồng trong thời gian 13 năm, 3 năm ân hạn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cho biết khi đi vào hoạt động trong quí I/2012, nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia lượng điện năng trên 1,3 tỷ kWh, góp phần chống thiếu điện cho nền kinh tế; đồng thời tạo nguồn nước cấp về mùa kiệt cho hạ du và hỗ trợ cắt một phần đỉnh lũ cho hạ lưu.

Dự án Thuỷ điện Bản Chát do EVN làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên tới 8.609 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy với tổng công suất 220 MW. Nhà máy được xây dựng trên sông Nậm Mu thuộc Lai Châu.

Dự án được khởi công từ tháng 1.2006 nhưng do gặp nhiều khó khăn, nhất là khó khăn về vốn nên công trình đã bị chậm tiến độ.

Trước đó, dự án đã được một ngân hàng của Trung Quốc cho vay tín dụng để nhập khẩu thiết bị và Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho vay 1.700 tỷ đồng thực hiện di dân tái định cư.

(Theo TTXVN/Vietnam+


 
Liên kết hữu ích