BAOTAYNINH.VN trên Google News

9 tháng năm 2019: Số đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 16:10

BTNO - Theo báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, trong 9 tháng qua, Uỷ ban Kiểm tra các cấp chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt được kết quả nhất định, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng của tổ chức đảng, đảng viên.

Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) các cấp cũng đã tổ chức giám sát trực tiếp trên 1.800 tổ chức Đảng, giám sát thường xuyên với hơn 8.700 đảng viên. Qua kiểm tra giám sát cho thấy, số lượng đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng, đảng viên khiếu nại kỷ luật Đảng còn nhiều.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBKT các cấp, qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức Đảng (tăng 33% so cùng kỳ) và thi hành kỷ luật 80 đảng viên (giảm 1% so với cùng kỳ năm 2018); đã xoá tên, cho ra khỏi Đảng 92 trường hợp.

Về thi hành kỷ luật trong Đảng thực hiện theo Điều 32 của Điều lệ Đảng, đã thi hành kỷ luật đối với 31 đảng viên, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2018. Chủ yếu vi phạm các nội dung như những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lõng lãnh đạo; tham nhũng, cố ý làm trái…

Trong kiểm tra tài chính Đảng, qua kiểm tra có 4 trường hợp vi phạm, số tiền vi phạm phải và đã truy thu là trên 15 triệu đồng. Những trường hợp này vi phạm nhưng nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

N.D