BAOTAYNINH.VN trên Google News

Án đã tuyên ắt phải thi hành

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 21:34

BTN - Chào nhà báo, hôm nay cho phép tôi tham gia bàn tròn cà phê của mấy ông với nhé?!

-Chào bạn đọc thân mến, xin mời cứ tự nhiên, nhưng mà… chắc ông cũng có điều gì băn khoăn muốn góp chuyện phải không? Có gì liên quan đến bổn báo không?

-Thì… cũng có chuyện tôi đọc báo thấy chưa rõ nên muốn hỏi lại đó mà! Số là cuối tuần rồi tôi thấy quý báo có đăng tin cưỡng chế thu hồi chín mươi mấy mẫu đất từ gia đình ông cố giám đốc nhà máy đường tỉnh mình. Tôi nhớ không lầm thì hồi nẳm lúc ra toà, ông ấy có phát biểu là “tự nguyện giao trả tổng số phần đất” mà ông đã mượn của Nhà nước, rồi quản lý, sử dụng và cho gia đình đứng tên đăng ký xin cấp quyền sử dụng đất luôn.

Vậy sao hổng thấy ổng hay gia đình ổng “tự nguyện” gì ráo để đến đỗi Nhà nước phải tổ chức cưỡng chế thu hồi là sao? Mà tôi cũng nhớ là từ ngày toà phán xử đến nay đã tám năm rồi, bản án đã có hiệu lực pháp luật từ hồi nảo, hồi nào rồi, mà mãi đến bây giờ mới tổ chức cưỡng chế thu hồi là sao?

-Ðâu có sao, thì cũng tại ổng rồi đến gia đình ổng không “tự nguyện” nên mới bị cưỡng chế thu hồi. Mà ổng đã nói trước toà là sẽ “tự nguyện” thì… cũng phải có thời gian cho ổng “tự nguyện” chứ!

-Ông nói vậy thì tôi hay vậy, chứ tôi không làm sao mà thông nổi. Nếu nói dành thời gian cho ổng “tự nguyện” trả đất thì bất quá là dành một, hai năm, có đâu mà để tới tám năm dữ vậy, bảo sao những người biết rõ chuyện ấy không băn khoăn, thắc mắc?!

-Ông nhận xét không sai. Thật ra không phải ai cũng biết rõ chuyện ấy, mà chỉ có những người trong cuộc, những người có liên quan mới biết rõ thôi…

-Tôi nghĩ nếu là người trong cuộc, người có liên quan thì cũng “dính chùm” với ổng rồi mà?!

-Ðâu chỉ có những người “dính chùm” với ổng đâu. Còn có những người hồi đó họ đã bỏ công khai phá, có thời gian sử dụng đất rồi mới bị ổng lấy tư cách giám đốc nhà máy thu hồi đất để quản lý, sử dụng riêng. Chính những người đó họ bức xúc quá mới đi khiếu nại, tố cáo, Nhà nước mới biết được mà xử lý đó chớ!

-À, ra vậy! Hèn chi mà sau khi pháp luật xử lý vụ đó rồi, số người dân trên vùng đất ấy vẫn cứ khiếu nại kéo dài mãi. Vậy kỳ này Nhà nước mạnh tay giải quyết cưỡng chế thu hồi đất, chắc là sẽ yên lòng dân ông hả?!

-Hy vọng là vậy…

-Ừ, nhưng… tôi nhớ dường như hồi đó có cả thảy ba ông trong nhà máy ra toà lãnh án phải không ông? Sao bây giờ chỉ cưỡng chế thu hồi đất có một ông vậy? Còn hai ông kia thì sao?

-Chắc chắn cũng không khỏi đâu! Tất nhiên là bản án phải được thi hành. Vấn đề là tuần tự rồi ai chiếm dụng tài sản quốc gia đều phải trả lại hết thôi! Ông đừng nóng, hãy đợi đấy!

BÀN DÂN   

 

Từ khóa
suy ngam