BAOTAYNINH.VN trên Google News

An toàn của người dân là hạnh phúc của tình nguyện viên 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 09:48

BTNO - “Chứng kiến các chiến sĩ Công an, quân đội, nhân viên y tế ngày đêm làm nhiệm vụ, mình hy vọng có thể góp sức vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Công việc tình nguyện không màng lợi ích, quan trọng nhất chính là sức khoẻ cộng đồng”. Đó là tâm sự thể hiện sự quyết tâm của tình nguyện viên Trần Trọng Nguyễn (sinh năm 2002), ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Trọng Nguyễn (áo cam) tích cực vận động mạnh thường quân tặng quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trọng Nguyễn là sinh viên năm thứ hai của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam- Phân viện miền Nam. Tốt nghiệp THPT năm 2020, Nguyễn đăng ký theo học hai ngành là công tác thanh thiếu niên, và ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Trong quá trình học tập, Nguyễn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, chương trình thiện nguyện, sắp xếp thời gian học phù hợp, tích cực hỗ trợ giảng các chuyên đề ở các trường tiểu học.

Chàng sinh viên năm 2 kể: “trong đợt nghỉ lễ 30.4, mình dự định về thăm gia đình sau đó quay trở lại TP. Hồ Chí Minh học tập. Nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, dây giăng phong toả khắp nơi. Trong một lần tình cờ thấy thư kêu gọi đăng ký tình nguyện viên của Tỉnh đoàn, bản thân không suy nghĩ nhiều, lập tức bấm vào đường link điền đầy đủ thông tin cá nhân, hy vọng được tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch”.

Sau khi đơn tình nguyện được chấp nhận, Nguyễn tham gia tập huấn kiến thức và kỹ năng, chính thức bắt đầu công việc lấy mẫu, hỗ trợ công tác hậu cần, nhập liệu, ghi danh sách, thực hiện test nhanh cho người dân trên địa bàn các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Gò Dầu và thị xã Hoà Thành.

Mỗi ngày, công việc thường bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng, thành viên trong tổ chia nhau các công đoạn thực hiện, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có nhiều hôm phải làm việc đến hơn 10 giờ đêm, rất mệt nhưng mọi người luôn cảm thấy vui vì công việc có ý nghĩa. Có lần mặc đồ bảo hộ làm việc dưới trời nắng trong nhiều giờ đồng hồ, Nguyễn mệt mỏi đến mức ngất xỉu tại chỗ, mọi người phải dìu vào nghỉ ngơi. Nguyễn chia sẻ: “Sợ dịch kéo dài cuộc sống bà con càng khó khăn hơn, mình tham gia chống dịch mong góp phần sớm đẩy lùi Covid-19, giúp cho cuộc sống nhanh chóng trở lại bình thường”.

Mệt mỏi đều tan biến vì giúp được cộng đồng hạn chế dịch bệnh lây lan.

Đôi bàn tay nhăn nheo do phải đeo bao tay suốt nhiều giờ đồng hồ.

Trọng Nguyễn cho biết, “Đằng sau lớp đồ bảo hộ là những câu chuyện “để đời” trên bước đường chống dịch của mình. Ngày thứ nhất tham gia hỗ trợ trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, trường hợp đầu tiên do mình lấy mẫu test nhanh đã cho kết quả dương tính.

Lúc đó, bản thân hoang mang, lo lắng đủ thứ. Các tình nguyện viên trong tổ kịp thời động viên tinh thần, đồng thời định kỳ 3 ngày sẽ tự test cho nhau, để kiểm tra sức khỏe, bảo đảm an toàn khi lấy mẫu cho người dân". Suốt thời gian tham gia hỗ trợ từ vùng dịch này đến tâm dịch khác, tiếp xúc với F0, F1 thường xuyên, Trọng Nguyễn có thêm kinh nghiệm bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh.

Trần Trọng Nguyễn luôn kiên trì với công việc.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Nguyễn và các bạn tình nguyện viên đi khắp các ngõ hẻm lấy mẫu cho bà con. Mọi người lan tỏa năng lượng tích cực, thể hiện tinh thần lạc quan, động viên bà con chung tay phòng chống dịch. Trong gian khó, hiểm nguy, các bạn càng quyết tâm với tâm quyện lấy sự an toàn của người dân là niềm vui của bản thân.

Trọng Nguyễn chia sẻ: "Là “con một” trong gia đình, khi nghe tin mình đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch, ba mẹ vô cùng lo lắng nhưng vẫn ủng hộ hết mình. Mỗi khi kết thúc công việc, mình luôn nhận được những cuộc gọi, dòng tin nhắn động viên, hỏi thăm tình hình sức khoẻ của gia đình.

Hơn 1 tháng tham gia chống dịch Covid-19, mình giảm hơn 7 kg, nhưng đổi lại cuộc sống bình yên cho mọi người, thật đáng giá vô cùng. Đây sẽ là những kỷ niệm thật đẹp, ý nghĩa khi bản thân được đóng góp sức trẻ cho quê hương”.

Tình nguyện viên được test Covid-19 thường xuyên để bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, Trần Trọng Nguyễn còn tích cực vận động mạnh thường quân trao tặng 500 hộp khẩu trang y tế cho Trung tâm Y tế và Huyện đoàn Châu Thành. Những việc làm của chàng thanh niên sinh năm 2002 không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc sát cánh cùng người dân chống Covid-19, tình nguyện vì cộng đồng, mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự phát triển của địa phương.

Phương Thảo