BAOTAYNINH.VN trên Google News

ANZ Việt Nam đoạt giải ngân hàng bán lẻ tốt nhất

Cập nhật ngày: 20/03/2009 - 09:31

Ngân hàng ANZ Việt Nam vừa nhận được giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam Năm 2008” do tạp chí The Asian Banker bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp và là lần thứ tư ANZ nhận được giải thưởng này.

Có được kết quả trên là nhờ những thành công của ANZ trong năm qua, thể hiện ở sự tăng trưởng tiền gửi đạt 81% và doanh thu tăng gấp đôi. ANZ Việt Nam cũng được đánh giá là ngân hàng đầu tiên đưa ra dịch vụ ”Ngân hàng tận nơi” miễn phí cho khách hàng trong nước.

ANZ đang ráo riết thực hiện kế hoạch phát triển tại Việt Nam sau khi được cấp phép mở ngân hàng con trong năm 2008, Chris Kapfer, Giám đốc Chương trình Giải thưởng Dịch vụ Tài chính Cá nhân Xuất sắc của Tổ chức The Asian Banker cho biết.

Trong kế hoạch này, ANZ dự kiến mở 6 văn phòng giao dịch tại Việt Nam trong năm 2009. Hiện tại, ”ngân hàng đang tập trung vào mảng dịch vụ quản lý tài chính cá nhân và dịch vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lĩnh vực được xem là có triển vọng khá tốt,” ông Chris nói.

ANZ đang nắm giữ 18,35% cổ phần tại Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và 10% tại Ngân Hàng Sài Gòn Thương tín.

ANZ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1993, hiện có chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng đại điện tại Thành phố Cần Thơ.

Chương trình Giải thưởng The Asian Banker được giới thiệu đầu tiên vào năm 2001. Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia của 120 ngân hàng và các định chế tài chính từ 22 quốc gia trải khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương, vùng Vịnh và khu vực Trung Á.

(Theo Vietnam+)


 
Liên kết hữu ích