BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận: Nguy cơ mỏ đất “nuốt chửng” đường đi!  

Cập nhật ngày: 02/10/2021 - 21:09

BTNO - Người dân ở khu vực tổ 1, tổ 2 ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận (thị xã Trảng Bàng) phản ánh, một đoạn đường đi qua khu vực này đang có nguy cơ bị hầm đất (đã dừng khai thác) nuốt chửng!

Khu vực mỏ đất ở ấp Lộc Trị, xã Hưng Thuận.

“Khoảng 7, 8 năm về trước, con đường này bị xe chở đất cày nát, xe cộ không thể lưu thông. Đáng nói hơn, mỏ khai thác đất ở đây đào lấn sát đường, khiến con đường có nguy cơ bị xoá sổ. Khi người dân có ý kiến, Báo Tây Ninh đã phản ánh vấn đề này.

Chính quyền địa phương đã tiếp thu và có biện pháp tu bổ con đường, giúp cho việc lưu thông của người dân trong vùng được thuận lợi. Thế nhưng hiện nay, đoạn đường đi qua khu vực mỏ khai thác đất đang bị sụt lở nghiêm trọng, có nguy cơ đường biến thành ao sâu. Người dân chúng tôi rất lo lắng trước thực trạng này”, một người dân cho biết.

Theo ghi nhận của người viết, hiện trạng khu mỏ khai thác đất ở nơi này có quy mô khoảng 30 ha, sâu khoảng từ 6 – 8m so với một số vị trí mặt đất xung quanh. Trong đó, có một đoạn nằm ven đường liên tổ 1-2. Xung quanh khu vực khai thác được rào chắn sơ sài bằng kẽm gai, có những chỗ được trồng cây xanh, nhiều chỗ không. Nhiều đoạn kẽm gai đã hư đứt từ lâu, tạo những khoảng trống nguy hiểm. Bờ mỏ không được bạt mái ta luy để tránh sạt lở.

Đáng chú ý là có một đoạn đường liên tổ 1-2 bị sạt lở nghiêm trọng. Do mỏ đất không có mái taluy nhưng được đào sâu, sát đường nên đường bị “mất chân”, sụt lở “hàm ếch”.

Chỗ sạt lở nguy hiểm.

“Hiện nay đang vào cao điểm mùa mưa nên có khả năng sắp tới đoạn đường này sẽ sụp xuống, không còn lối đi, gây khó khăn cho người dân địa phương. Nơi này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người, vật nuôi qua đây”, một người dân nói.

Trao đổi với người viết, một cán bộ UBND xã Hưng Thuận cho biết, xã sẽ kiểm tra hiện trạng khu vực trên và có phản hồi cho Báo Tây Ninh.

An Khang