BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương mặt đời thường

Bà chủ doanh nghiệp hay lo việc xóm làng 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 23:22

BTN - Tính từ năm 2013 đến nay, chị Lập đã đóng góp ủng hộ 14 triệu đồng cho việc xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương. Chị cũng dành ra các khoản tài trợ để lo việc xã hội như: 200.000 đồng/tháng cho 1 trẻ em bị nhiễm chất độc hoá học; 4 triệu đồng/năm cho Quỹ Khuyến học của xã Bàu Năng; 4 triệu đồng/năm cho học bổng Trần Thị Sanh; 15 triệu đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học của huyện Dương Minh Châu.

Chị Lập (bìa phải) trong lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho một gia đình nghèo .

Là tấm gương vượt khó vươn lên, làm tốt công việc kinh doanh của mình, chị Nguyễn Thị Lập, 53 tuổi, ngụ ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu còn là người luôn biết quan tâm, giúp đỡ người nghèo. Tuy chưa thật giàu có, dư dả lắm so với nhiều người, nhưng hằng năm chị Lập đều sẵn lòng bỏ ra vài chục triệu đồng để ủng hộ việc xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương cho những hộ khó khăn về nhà ở. Chị cũng tích cực đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trước kia, chị Lập đã từng phải đi làm thuê, làm mướn đủ nghề để nuôi hai đứa con còn nhỏ sau khi vợ chồng chị chia tay nhau. Sau nhiều năm làm lụng, dành dụm tích luỹ và được sự trợ giúp của người thân, năm 2003, chị mở một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng nho nhỏ. Công việc kinh doanh cũng lắm gian nan, vất vả nhưng bằng ý chí quyết tâm và tính siêng năng, cần cù của mình, chị Lập đã trụ được với nghề, công việc làm ăn ngày một phát đạt.

Ðến nay, ngoài cửa hàng vật liệu xây dựng, chị Lập còn có một khối tài sản gồm 4 chiếc xe tải, 1 chiếc máy cày loại nhỏ, 1 chiếc máy xúc cộng 2 miếng đất thổ cư. Không chỉ giỏi kinh doanh, chị Lập còn giỏi trong việc nuôi dạy con cái, lo cho các con khôn lớn thành tài. Hiện tại, người con đầu của chị đã là một kỹ sư công nghệ thông tin, người con kế sau khi tốt nghiệp THPT ở nhà phụ mẹ quản lý công việc kinh doanh.

Khi cuộc sống gia đình đã khá lên, chị Lập quan tâm đến hoạt động xã hội nhiều hơn. Nhiều gia đình nghèo, nhiều người gặp hoạn nạn cũng nhờ sự giúp sức của chị mà vượt qua cảnh ngộ khó khăn. Với những hộ gia đình nghèo được chính quyền xây cho nhà đại đoàn kết hay mái ấm tình thương, chị Lập đều góp vào 2 triệu đồng mỗi căn.

Tính từ năm 2013 đến nay, chị Lập đã đóng góp ủng hộ 14 triệu đồng cho việc xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương. Chị cũng dành ra các khoản tài trợ để lo việc xã hội như: 200.000 đồng/tháng cho 1 trẻ em bị nhiễm chất độc hoá học; 4 triệu đồng/năm cho Quỹ Khuyến học của xã Bàu Năng; 4 triệu đồng/năm cho học bổng Trần Thị Sanh; 15 triệu đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học của huyện Dương Minh Châu. Nhân đợt tuyển quân đầu năm nay, chị Lập đã ủng hộ 10 triệu đồng cho địa phương để mua quà tặng thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với phương tiện cơ giới sẵn có của gia đình, chị Lập còn góp sức vào việc tu sửa đường giao thông nông thôn mà không hề tính toán chi phí. Thấy tuyến đường nào trong xã bị hư hỏng, chị lại cho xe chở đất đến để giặm vá. Trong 2 năm 2016 và 2017, chị Lập đã tài trợ 6 xe đá, 2 xe đất với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Với sự đóng góp tích cực cho địa phương như đã kể trên, năm 2016, chị Lập được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen. Nói về những việc mình đã làm, chị Lập vui vẻ bày tỏ: chị mong mình có được sức khoẻ tốt và công việc kinh doanh thuận lợi, để từ lợi nhuận làm ra, chị có điều kiện giúp đỡ nhiều hơn cho những gia đình nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống, bởi vì- như chị nói: “Mỗi khi làm được điều gì có ích cho xã hội, tôi lại thấy trong lòng rất vui”.

HT


Liên kết hữu ích