BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bác bỏ thông tin doanh nghiệp Trung Quốc sở hữu Sabeco 

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 08:49

Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã bác bỏ thông tin cho rằng doanh nghiệp Trung Quốc đang sở hữu Tổng Công ty nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).


Quang cảnh buổi họp báo.

 “Về thông tin, tin đồn Sabeco đã thuộc sở hữu của các chủ đầu tư Trung Quốc, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho biết, hiện nay xét về tỷ lệ sở hữu vốn tại Sabeco, chỉ có 2 cổ đông chính là Công ty TNHH Vietnam Beverage, thuộc ThaiBev của Thái Lan, đã mua 53,59% cổ phần của Sabeco; cổ đông thứ hai chính là Bộ Công Thương sở hữu 36%.  

“Mọi thông tin liên quan đến Sabeco đã được bán cho công ty của Trung Quốc là hoàn toàn không đúng sự thật”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.  

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương luôn ủng hộ các doanh nghiệp trong phát triển và sản xuất kinh doanh, bảo vệ thương hiệu của mình trong đó có Sabeco, trên cơ sở tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại lợi ích cho các cổ đông.

“Ở Sabeco, cổ đông Nhà nước do Bộ Công Thương đại diện chủ sở hữu, nắm giữ 36% cổ phần nhằm giữ quyền phủ quyết khi Hội đồng quản trị đưa ra các kế hoạch về phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh và các vấn đề khác của Sabeco”, ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Hiện nay Nhà nước đầu tư vốn tại nhiều tập đoàn, tổng công ty, vì vậy những tin tức sai sự thật như thông tin doanh nghiệp Trung Quốc “sở hữu” cổ phần của Sabeco có thể ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như uy tín của chính doanh nghiệp đó và ảnh hưởng tới lợi ích của các cổ đông hiện tại.

Nguồn baotintuc