Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cho dân yên, vui tết

Bài cuối: Tết bình yên 

Cập nhật ngày: 12/02/2024 - 11:59

BTNO - Để mang đến một cái tết bình yên cho người dân, các ngành, đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực đến nghiệp vụ chuyên môn, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Vì nhân dân phục vụ

Theo Thượng tá Nguyễn Hai Mừng- Trưởng Phòng Tham mưu Công an Tây Ninh, với phương châm “Vì nhân dân phục vụ, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, thời gian qua, Công an Tây Ninh quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà. 

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh, Công an Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Từ 15.12.2023, Công an tỉnh ra quân triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm, với sự tham gia của tất cả lực lượng.

Trong những ngày cao điểm của Tết Nguyên đán như đêm giao thừa, Hội xuân (mùng 4 Tết), các lực lượng chức năng của Công an tỉnh lên kế hoạch chi tiết để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội. Trong đó, Cảnh sát giao thông (CSGT) xây dựng kế hoạch chống ùn tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong đó, CSGT tỉnh và Công an huyện Dương Minh Châu, thành phố Tây Ninh có phương án chi tiết phân luồng và hướng dẫn các loại phương tiện ra vào khu vực núi Bà. 

Lực lượng Cảnh sát hình sự xây dựng phương án phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, móc túi trong dịp lễ hội. Trong tháng vừa qua, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh gọi hỏi, răn đe các đối tượng trước đây có hoạt động phức tạp ở địa bàn Tây Ninh. Đồng thời, đơn vị phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Công ty cổ phần Mặt trời Tây Ninh xây dựng phương án, phát hiện sớm tội phạm. 

Cảnh sát Cơ động, Phòng cháy chữa cháy lên phương án phòng, chống cháy nổ, phòng ngừa xảy ra giẫm đạp, hoảng loạn. Những kế hoạch đều thật sự chi tiết, kỹ lưỡng, không để bị động, bất ngờ, bảo đảm bình yên, hạnh phúc cho người dân trong những ngày xuân. 

Theo Thượng tá Nguyễn Hai Mừng, tất cả các lực lượng đã và đang triển khai tốt kế hoạch của Ban giám đốc Công an tỉnh trong tháng cao điểm tết, trong đó có những lực lượng trực chiến 100%, như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, CSGT. Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. 

 Đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa Cấp cứu luôn sẵn sàng mọi thời điểm

Tại khu vực biên giới, Thượng tá Trần Đăng Dũng- Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết, với phương châm vui xuân không quên nhiệm vụ, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy đơn vị đã quán triệt tới cán bộ, chiến sĩ bảo đảm trực 24/24, tuần tra, kiểm soát khép kín trên đoạn biên giới cửa khẩu được phân công. “Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả...”.

Cũng theo Thượng tá Trần Đăng Dũng, tất cả cán bộ, chiến sĩ của Đồn đều yên tâm tư tưởng công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Mọi người đều xác định tốt vai trò, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới cửa khẩu, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn biên giới để bà con đón một mùa xuân mới yên vui, đầm ấm và hạnh phúc”. 

Từ trước Tết, ngành Y tế Tây Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác cứu chữa bệnh nhân. Bác sĩ Phan Thanh Tâm- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Năm nào ngành Y tế cũng xem như không có tết. Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết và phân công tất cả nhân viên sẵn sàng trực tết”. 

Theo bác sĩ Tâm, những ngày tết, bệnh viện thường tiếp nhận bệnh nhân bị tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, cảm sốt… Các khoa Sản, Nội, Ngoại làm việc bình thường, có bố trí bác sĩ, điều dưỡng trực trong ngày tết. Đặc biệt, với những bệnh nhân nặng phải hồi sức tích cực, bệnh viện chỉ đạo Khoa Hồi sức tích cực chống độc phải liên tục xử lý trong những ngày tết. 

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tin vui cho đội ngũ y, bác sĩ ngay dịp tết này là nhân viên ngành Y còn được chi hỗ trợ theo Nghị quyết 47 của HĐND tỉnh. Theo đó, nhân viên trình độ trung cấp được hỗ trợ 3 triệu đồng/người/tháng; nhân viên trình độ đại học 4 triệu đồng/người/tháng. Như vậy, mỗi người cũng đã có được một khoản chi phí để chăm lo cho gia đình vào dịp tết.

Bộ đội Biên phòng cùng các lực lượng tuần tra trên tuyến biên giới Phước Vinh, Châu Thành

Tết bình yên, trọn vẹn

Để nhà nhà người người được sum họp, vui vầy hạnh phúc trong những ngày Tết là sự nỗ lực không mệt mỏi của các ngành, đơn vị với mong muốn góp phần mang đến niềm vui cho mọi người. Họ gác lại hạnh phúc, niềm vui của bản thân, thầm lặng làzm nhiệm vụ, chỉ mong mọi người có một cái tết an vui, hạnh phúc.

Theo Thượng tá Nguyễn Hai Mừng- Trưởng Phòng Tham mưu Công an Tây Ninh: “Lực lượng công an đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp nhân dân đón tết an lành. Tuy nhiên, mong bà con tự bảo vệ mình, không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia; chú trọng bảo vệ tính mạng, tài sản của mình; bảo đảm an toàn cháy nổ, bảo vệ tài sản của mình, không tham gia các trò cá cược đỏ đen bất hợp pháp dưới bất kỳ hình thức nào. Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ, lúc dân cần lúc dân khó có công an”, Công an Tây Ninh luôn sẵn sàng đồng hành, để nhân dân đón tết bình an và hạnh phúc”.

Thượng tá Trần Đăng Dũng- Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài nhắn gửi: “Kính chúc bà con một năm mới dồi dào, sức khoẻ hạnh phúc, xuân mới, thắng lợi mới. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị chúng tôi xin hứa sẽ nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh với biên giới quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn biên giới để cho bà con hưởng một cái tết an vui, đầm ấm”.

Với mong muốn người dân thấu hiểu những nhọc nhằn của nhân viên ngành Y, bác sĩ Mai Hữu Lợi chia sẻ: “Trong dịp tết, mong bà con hãy là một bác sĩ cho riêng mình. Mỗi người phải biết tự chăm sóc sức khoẻ, không vui chơi quá độ, tuân thủ Luật Giao thông, hạn chế rượu bia, phòng chống cháy nổ và những mâu thuẫn trong dịp tết”.

Vi Xuân – Ngọc Diêu

Tin liên quan
  • Bài 1: Những người không có tết

    Bài 1: Những người không có tết

    Tết là dịp để mọi gia đình quây quần tận hưởng niềm vui, hạnh phúc của sự sum họp, đoàn viên. Tuy vậy, để cho số đông một cái tết trọn vẹn ý nghĩa đã có nhiều người phải hy sinh niềm vui tết của riêng mình.