BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban hành chính sách căn cứ vào mục tiêu, định hướng và cân đối nguồn lực của tỉnh 

Cập nhật ngày: 14/11/2023 - 22:21

BTN - Đây là nội dung được Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trả lời những vấn đề cử tri phản ánh liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh khoá X tại buổi tiếp xúc cử tri phường 3, thành phố Tây Ninh diễn ra sáng 14.11

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trả lời ý kiến cử tri phường 3.

Dự buổi tiếp xúc có các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh cùng đông đảo cử tri trên địa bàn phường.

Sau khi nghe tổ đại biểu HĐND hai cấp thông báo kết quả kỳ họp chuyên đề, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, cử tri phường 3 nêu nhiều kiến nghị như: việc thực hiện thủ tục hưởng chế độ chính sách trợ cấp mai táng phí còn rườm rà, mất nhiều thời gian; bất cập trong thực hiện cập nhật thông tin định danh điện tử mức độ 2; bưu điện không chuyển trả thẻ căn cước công dân về tận nhà cho người dân; tình trạng đốt pháo rầm rộ trong dịp tết gần đây và kiến nghị ngành chức năng xử lý tình trạng thẩm lậu pháo qua biên giới, mua bán pháo và xử lý tình trạng đốt pháo nổ trong các khu dân cư trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

Cử tri tiếp tục kiến nghị xử lý các khu tập thể cũ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn phường; việc mở rộng, thông hẻm số 19 đường Cách Mạng Tháng Tám.

Bên cạnh đó, nêu tâm tư của những người làm việc trong hệ thống y tế công lập nhưng không được hưởng chế độ chính sách theo Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế tỉnh Tây Ninh và những bất cập trong thực hiện nghị quyết này. Ngoài ra, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại cơ sở Z70.

Các ý kiến cử tri nêu đều được tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, ghi nhận và được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh trả lời tại hội nghị.

Riêng nội dung cử tri phản ánh về Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND được Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trả lời.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, ghi nhận đóng góp của lực lượng nhân viên y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh thực hiện chế độ Nhà nước quy định, tỉnh cũng đã có chủ trương và trình HĐND tỉnh ban hành một nghị quyết đặc thù để hỗ trợ cho lực lượng này theo điều kiện thực tế của tỉnh.

Riêng Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND là chính sách để khuyến khích, ưu đãi, thu hút nhân lực của ngành Y tế. Mục tiêu của chính sách này là dùng ngân sách của tỉnh để hỗ trợ đặc thù cho những người làm công tác chuyên môn về y tế, bởi vì hiện nay, nhân lực y tế của tỉnh Tây Ninh đang thiếu nhiều so với nhu cầu.

Trong điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn, việc ban hành và thực hiện nghị quyết phải phù hợp với mục tiêu, định hướng cũng như cân đối nguồn lực theo điều kiện thực tế của tỉnh. 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh mong cử tri hiểu và chia sẻ với tỉnh và cho biết, HĐND tỉnh cũng đã khảo sát, yêu cầu UBND tỉnh rà soát, đánh giá để báo cáo HĐND tỉnh về việc triển khai Nghị quyết số 47. Trên tinh thần những bất cập sẽ được nghiên cứu trình HĐND tỉnh sửa đổi và tiếp tục cân đối, tính toán lại nguồn lực thực hiện.

Ngay sau buổi tiếp xúc, các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố gặp riêng một số cử tri để ghi nhận cụ thể về các vấn đề cử tri kiến nghị mang tính chất phức tạp.

Phương Thuý