Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban hành chính tỉnh Kampong Thom (Campuchia) chúc tết tại UBND tỉnh 

Cập nhật ngày: 30/01/2024 - 16:53

BTNO - Nhân dịp đón Tết Giáp Thìn- 2024, ngày 29.1, đoàn của Ban hành chính tỉnh Kampong Thom (Campuchia) do Phó Tỉnh trưởng Chan Dara làm trưởng đoàn đến thăm, chúc tết chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh.

 Lãnh đạo 2 địa phương Kampong Thom (Campuchia) và Tây Ninh (Việt Nam) tại buổi gặp mặt.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong và lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo 2 địa phương trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2023.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, ngài Phó Tỉnh trưởng Chan Dara gửi lời thăm hỏi và chúc tết đến Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Tây Ninh; chúc tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Campuchia - Việt Nam nói chung và Tây Ninh - Kampong Thom nói riêng ngày càng tốt đẹp. Ngài Chan Dara gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đến thăm tỉnh Kampong Thom nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cảm ơn tình cảm mà chính quyền, nhân dân tỉnh Kampong Thom dành cho Tây Ninh. Đây là món quà tinh thần vô giá, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, hữu nghị, vì sự phát triển của hai địa phương nói riêng và hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung.

Ông Chan Dara- Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom (Campuchia) tặng quà chúc tết đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.

Thông tin với đoàn về những kết quả nổi bật của tỉnh đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, kết quả này có sự đóng góp tích cực từ hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hoá với các tỉnh láng giềng Campuchia; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền tỉnh Kampong Thom cho Công ty cao su Tân Biên triển khai dự án 13 ngàn ha cao su tại đây.  

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong mong tỉnh Kampong Thom và các tỉnh giáp biên thuộc Campuchia tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển trong nhiều lĩnh vực với Tây Ninh; giữ ổn định trật tự, an ninh biên giới, tạo điều kiện cho người dân vùng biên hai nước ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn chính quyền tỉnh Kampong Thom tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các đội quy tập hài cốt liệt sĩ của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất nước Campuchia.

Hải Đăng