BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế HĐND thị xã Trảng Bàng giám sát tại Tòa án nhân dân 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 16:26

BTNO - Sáng 6.3, Ban Pháp chế HĐND thị xã Trảng Bàng do ông Phạm Thành Trung–Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc tạm đình chỉ, đình chỉ giải quyết các vụ án, án hủy, án sửa của Tòa án Nhân dân thị xã Trảng Bàng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, trong năm 2019, Tòa án nhân dân thị xã Trảng Bàng đã giải quyết 1.279/1.332 vụ, việc đã thụ lý, đạt hơn 96%. So với cùng kỳ số án thụ lý giảm 72 vụ, việc và số án giải quyết giảm 73 vụ, việc. Số án còn lại tiếp tục giải quyết là 53 vụ, trong đó có 10 vụ tạm đình chỉ. Số án dân sự hòa giải thành so với tổng số án thụ lý giải quyết là 798 vụ, đạt hơn 72%.

Trong số các vụ, việc đã giải quyết, có 47 vụ kháng cáo và 06 kháng nghị. Kết quả, đã y án 21 vụ, sửa án 21 vụ, án bị hủy 6 vụ và chưa có kết quả là 5 vụ. So với cùng kỳ án bị hủy tăng 2 vụ, án bị sửa giảm 4 vụ. Trong số 6 vụ án bị hủy, có 4 vụ là do lỗi của Thẩm phán.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát cùng lãnh đạo Tòa án nhân dân thị xã Trảng Bàng đã thảo luận, đóng góp ý kiến cũng như đưa ra những kiến nghị, đề xuất để khắc phục những hạn chế, thiếu sót và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Tòa án trong thời gian tới được tốt hơn.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Phạm Thành Trung đề nghị trong thời gian tới, đơn vị cần tăng cường phối hợp với các cơ quan hành chính địa phương trong quá trình giải quyết các vụ án hành chính, dân sự có liên quan đến tranh chấp đất đai.

Song song đó, chú trọng nâng cao chất lượng xét xử, chất lượng của đội ngũ thẩm phán, khắc phục sự chủ quan trong xét xử để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ các vụ án sửa, án hủy; tăng cường công tác phối hợp với Viện kiểm sát, Công an thị xã, từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việt Khánh