BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Cập nhật ngày: 16/01/2016 - 06:00

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Rà soát hộ nghèo không có điều kiện ăn Tết và xây dựng kế hoạch cụ thể chăm lo chu đáo các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết; tuyệt đối không để xảy ra hộ đói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân (trái) tặng quà tết cho gia đình chính sách ở huyện Tân Biên (Ảnh minh họa)

Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo Tết cho gia đình nghèo. Tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trực Tết.

Chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ, các nhà bia, đài tưởng niệm… để nhân dân đến thăm viếng trong dịp Tết; đồng thời triển khai nghiêm túc nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2016 ngay từ những ngày đầu năm; tổ chức các chương trình đón Tết cổ truyền của dân tộc phong phú, trang trọng, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của nhân dân trong tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21.12.2012 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 15.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường quản lý chi ngân sách theo đúng quy định về tiêu chuẩn, chế độ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết năm 2015.

Tăng cường kiểm tra nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính; quản lý tốt các khu vui chơi, nơi tổ chức các lễ hội. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

Tỉnh uỷ yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm Công điện số 2313/CĐ-TTg, ngày 17.12.2015 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016; Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 24.12.2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; bảo đảm đủ hàng hoá, dịch vụ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân.

Quan tâm công tác y tế dự phòng, công tác kiểm tra, thanh tra bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về giá, thực hiện nghiêm các quy định về điều chỉnh giá, đăng ký kê khai, niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết; có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ; giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nội địa và trên biên giới trước, trong và sau Tết; nhất là bảo đảm an toàn tuyệt đối các địa điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa và các điểm vui chơi giải trí công cộng đông người; không để xảy ra cướp có vũ khí; bảo đảm an toàn giao thông, đủ phương tiện giao thông công cộng để nhân dân đi lại được thuận lợi.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể bố trí cán bộ, nhân viên trực hợp lý để bảo đảm các dịch vụ công, xử lý kịp thời các công việc trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân, đồng thời bảo vệ an toàn tuyệt đối cơ quan, đơn vị.

Ngành y tế có kế hoạch bố trí đội ngũ y bác sĩ trực cấp cứu 24/24, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trước, trong và sau Tết.

Minh Nguyễn