BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Hội nghị báo cáo viên tháng 2.2020 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 08:33

BTNO - Chiều 10.2, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thành phố. Bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh nCoV

Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện tại chưa phát hiện ca nhiễm, 5 mẫu xét nghiệm từ ca nghi ngờ đều cho kết quả âm tính. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

Phó Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục có các biện pháp bảo vệ bản thân khi đến những nơi công cộng, nhất là trong việc giữ gìn vệ sinh chung, sử dụng khẩu trang và rửa tay đúng cách. Trong công tác phòng chống dịch ở các cơ quan, trường học cần thực hiện tốt việc vệ sinh sát khuẩn khu vực phòng học, phòng làm việc, căn tin, nhà vệ sinh... Đồng thời, cần có có kế hoạch theo dõi, kiểm tra sức khoẻ hàng ngày cho học sinh, người lao động, để kịp thời cách ly những trường hợp có triệu chứng về hô hấp.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch nCoV trên tinh thần cẩn trọng, cân nhắc. Trong đó, tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Bộ y tế, các cấp, các ngành; tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dịch bệnh, tránh tình trạng đầu cơ, dự trữ lương thực, thiết bị y tế; không sử dụng, chia sẻ những thông tin từ những kênh không chính thống; chủ động nắm bắt dư luận, phát hiện những đối tượng tung tin sai trái, đấu tranh phản bác những thông tin không đúng sự thật…

K.K