BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bên lề Đại hội:

Báo chí được tạo điều kiện tác nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật rất tốt

Cập nhật ngày: 21/01/2016 - 06:00

Trung tâm báo chí Đại hội.

Toàn thể cán bộ, nhân viên lẫn lực lượng kỹ thuật viên của Trung tâm rất bận rộn khi phải tiếp hàng trăm phóng viên đến từ các tỉnh, thành và quốc tế, trong đó có những phóng viên đến từ các hãng tin nổi tiếng của nước ngoài.

Trong ngày diễn ra phiên họp trù bị của Đại hội, 170 máy tính cố định ở Trung tâm kín chỗ, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm tận tình hỗ trợ lực lượng phóng viên sử dụng laptop cá nhân đăng nhập wifi và các điều kiện kỹ thuật khác để gởi tin, bài, hình ảnh, video về toà soạn và các đài truyền hình. Một cán bộ của Trung tâm cho biết, từ ngày chính thức khai mạc đến khi bế mạc Đại hội (21 – 28.1.2016) Trung tâm cung cấp tài liệu, ảnh, tín hiệu truyền hình, phát thanh “sạch”, miễn phí cho các cơ quan báo chí.

Phóng viên Phạm Quốc Bảo – Đài PTTH Bình Dương (bìa trái) trao đổi với các đồng nghiệp.

Các phóng viên truyền hình khá hào hứng khi hoạt động tại Trung tâm báo chí. Họ có thể dựng và truyền các file hình dung lượng rất lớn về cơ quan với tốc độ rất nhanh. Anh Phạm Quốc Bảo, phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi vinh dự được tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc. Qua hai lần tham gia, tôi nhận thấy độ chuyên nghiệp của Ban Tổ chức cũng như đội ngũ báo chí của các đơn vị từ trung ương đến địa phương. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động. Cũng như tất cả các phóng viên từ khắp nơi trên cả nước về đây tham gia tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc, tôi mong muốn tác nghiệp, đưa thật nhiều tin, bài phản ánh không khí Đại hội đến mọi người dân, theo dõi kịp thời những sự kiện diễn ra trong Đại hội lần này”.

Các phóng viên đang tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí.

Trung tâm báo chí cũng đã bố trí nhiều điện thoại cố định để phóng viên có thể liên lạc khi cần thiết.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện tối đa cho phóng viên tác nghiệp, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, Trung tâm báo chí cung cấp 3 bữa ăn và nước uống cho tất cả các phóng viên.

Đặng Hoàng Thái

(Từ Hà Nội)