Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo chí Việt Nam đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước

Cập nhật ngày: 08/04/2011 - 02:59

Chiều 7.4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Phóng viên đã hỏi về phản ứng của Việt Nam trước bình luận ngày 6/4 của Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Jeremy Browne, nội dung bình luận đề cập đến những bất ổn hiện nay tại các quốc gia Trung Đông và Bắc Phi có thể bắt nguồn từ sự hạn chế về tự do báo chí.

Quan điểm của Việt Nam về vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết: “Ở Việt Nam, báo chí hoàn toàn được tự do theo đúng khuôn khổ pháp luật Việt Nam. Nếu như ở Việt Nam không có tự do báo chí thì sẽ không thể có sự phát triển như ngày hôm nay. Báo chí Việt Nam đang đóng góp rất tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Ngày 6.4, trong bài phát biểu của mình, ông Jeremy Browne cũng đã đưa ra những con số rất ấn tượng mà ông đã thu thập được về sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cũng như sự phát triển của Internet ở Việt Nam trong những năm qua”.

Trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin hiện có một số công dân Việt Nam đang bị mắc kẹt tại Bờ biển Ngà, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định: “Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống tại Bờ Biển Ngà. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam kiêm nhiệm tại Morocco khẩn trương thống kê tìm hiểu số lượng công dân cũng như tình hình công dân Việt Nam tại Bờ Biển Ngà và tích cực có các biện pháp hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

(Theo VOV)