BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm an toàn cây xanh đô thị 

Cập nhật ngày: 07/08/2020 - 07:57

BTN - UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tăng cường việc bảo đảm an toàn cây xanh đô thị, đặc biệt trong mùa mưa bão đang tới.

Cắt tỉa cây xanh trên địa bàn TP. Tây Ninh. Ảnh: Trúc Ly

Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND được chỉ đạo phải khẩn trương thực hiện tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý cây xanh trên địa bàn, nhằm giảm thiểu thiệt hại do cây bật gốc, ngã đổ, gãy cành trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cho nhân dân, có giải pháp phòng ngừa và khắc phục kịp thời.

Tổ chức xây dựng phương án ứng phó bảo đảm an toàn cây xanh trong mùa mưa bão. Cụ thể, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc cắt tỉa, chằng chống, hạ độ cao, chặt hạ cây có nguy cơ bật gốc, gãy đổ của các đơn vị thực hiện quản lý cây xanh đô thị. Những cây nguy hiểm, có nguy cơ không an toàn cần được rà soát, có biện pháp xử lý kịp thời.

Các sở, ban, ngành, tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý cây xanh tại các đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh thực hiện cắt tỉa cây xanh theo đúng quy trình kỹ thuật.

Đặc biệt chú ý tới công tác gia cố cọc chống, cắt tỉa tán cây lớn để cây không bị nghiêng ngả, gãy đổ khi có mưa lớn kèm theo giông lốc; chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng, chống, ứng phó với mọi tình huống do mưa bão gây ra đối với cây xanh đô thị.

MINH QUỐC


Liên kết hữu ích