Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn đưa tin về chuyến thăm của Thủ tướng

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Thủ tướng Hàn Quốc Han Seung Soo tiếp, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Báo chí Hàn Quốc trong hai ngày 29 và 30.5 đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc của Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng.

Hãng thông tấn Yonhap viết rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mở màn cho chuyến thăm Hàn Quốc của các nhà lãnh đạo ASEAN trong dịp hội nghị quan trọng này.

Về cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Hàn Quốc Han Seung-soo và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiều 29.5, Yonhap cho biết tại cuộc hội đàm, hai bên đã nhất trí cho rằng mối quan hệ ‘Đối tác toàn diện trong thế kỷ 21” giữa hai nước được thiết lập năm 2001 cần được phát triển lên tầm cao mới và sớm trở thành quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” vì sự phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Báo Joongang Ilbo số ra sáng 30.5 đăng ảnh lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng bài trả lời phỏng vấn với dòng tít "Để duy trì đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Việt Nam đang nỗ lực sửa đổi luật pháp và đơn giản hóa thủ tục hành chính."

Bài báo trích lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, và đặc biệt từ năm 2001 khi hai nước nhất trí thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, quan hệ hợp tác Việt-Hàn đã phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, ngoại giao đến lao động, du lịch, văn hóa, xã hội,...

Ngoài tiểu sử tóm tắt của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, báo Joongang Ilbo đã giới thiệu sơ lược lịch sử dựng nước, giữ nước và tiến trình đổi mới phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam.

Trong khi đó, báo DongA Ilbo tập trung vào quan hệ hợp tác song phương Hàn-Việt trong lĩnh vực kinh tế. Tờ báo đưa tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc và chứng kiến lễ ký các văn bản hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Diễn đàn đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là các tập đoàn lớn nhằm tìm hiểu và tiếp cận trực tiếp các thông tin và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Tờ báo dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Hàn Quốc đã và đang là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng và đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội ở Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các tập đoàn Hàn Quốc trong việc hỗ trợ và tham gia các hoạt động văn hóa-xã hội, từ thiện tại Việt Nam, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc, đầu tư và kinh doanh thành công ở Việt Nam.

Mạng tin Daum.net của Hàn Quốc cũng đưa nhiều tin tức về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến khía cạnh hợp tác kinh tế song phương với hàng loạt thoả thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD vừa được ký kết giữa các doanh nghiệp hai nước.

(Theo TTXVN.Vietnam+)