BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh họp mặt cộng tác viên tại Sư đoàn Bộ binh 5

Cập nhật ngày: 22/05/2012 - 07:51

(BTNO)- Ngày 21.5.2012, Ban Biên tập Báo Tây Ninh đã tổ chức họp mặt cộng tác viên quý 2 năm 2012 tại  Sư đoàn Bộ binh 5 (Sư đoàn BB5).

Đại tá Đỗ Văn Bảnh – Chính uỷ Sư đoàn, đại tá Nguyễn Quốc Khoa – Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn BB5; Ban Biên tập Báo Tây Ninh cùng các sĩ quan trong sư đoàn, lãnh đạo các phòng Báo Tây Ninh, các phóng viên, cộng tác viên đã đến dự buổi họp mặt.

Đồng chí Dương Văn Phong, Tỉnh uỷ viên - Tổng Biên tập Báo Tây Ninh – thay mặt Ban Biên tập cám ơn các đồng chí lãnh đạo Sư đoàn BB5 đã phối hợp tốt với Báo Tây Ninh để tổ chức buổi họp mặt này.

TBT Báo Tây Ninh Dương Văn Phong phát biểu tại hội nghị giao ban phóng viên, cộng tác viên Báo Tây Ninh

Thay mặt lãnh đạo Sư đoàn BB5, Đại tá Đỗ Văn Bảnh đã báo cáo sơ nét tình hình Sư đoàn BB5 trước đây cũng như hiện nay. Được thành lập vào ngày 23.11.1965 tại chiến trường miền Đông Nam bộ, Sư đoàn 5 đã lập nên bao chiến công oanh liệt, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và làm nhiệm vụ giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng. Sư đoàn 5 đã vinh dự 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Sư đoàn BB5 trong nhiều năm liền giữ vững danh hiệu đơn vị điển hình trong toàn quân.

Hiện nay, sư đoàn đang hoạt động với nhiều mô hình sáng tạo, như: mô hình đảng viên dìu dắt quần chúng; mô hình mỗi tối 1 câu hỏi (đ/c Chính trị viên, Chính trị viên phó đặt câu hỏi tối hôm nay, các chiến sĩ về suy nghĩ để trong buổi sinh hoạt tối ngày mai trả lời); Mô hình tư vấn tâm lý; mô hình gặp mặt gia đình chiến sĩ mới; mô hình chung sức xây dựng nông thôn mới… Nhìn chung các mô hình này đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, tạo được sự kết nối chặt chẽ giữa lãnh đạo, chiến sĩ và nhân dân, góp phần tạo sự vững vàng thế trận lòng dân, nhằm đảm bảo an ninh trên toàn tuyến biên giới.

Chiến sĩ Sư đoàn 5 tăng gia sản xuất, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho đơn vị, góp phần nâng cao thể lực, sức khoẻ, đảm bảo sức chiến đấu của chiến sĩ Sư đoàn.

Bên cạnh tập trung cho việc huấn luyện bảo vệ vững chắc biên giới, chủ quyền quốc gia, các đơn vị trong Sư đoàn cũng đã tham gia tăng gia sản xuất, đảm bảo tự túc được các thực phẩm cho bộ đội. Mỗi năm các đơn vị trong Sư đoàn đã tự túc được 374 tấn cá, 885 tấn thịt, hơn 1.145 tấn rau củ quả và 98 tấn trái cây, lợi nhận từ tăng gia sản xuất trong năm 2011 hơn 7 tỷ đồng đã đưa vào phục vụ cho các bữa ăn của bộ đội. Với những thành tích vượt trội trong huấn luyện chiến đấu cũng như trong lao động sản xuất, Sư đoàn BB5 đang phấn đấu xây dựng để trở thành đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang lần thứ 3 – Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới.

Trong hội nghị này, đồng chí Dươngg Văn Phong- Tổng biên tập Báo Tây Ninh thay mặt Ban Biên tập tổng kết, đánh giá những mặt được và chưa được trong thời gian qua để các phóng viên, cộng tác viên rút kinh nghiệm, phát huy những mặt mạnh và hạn chế thiếu sót trong hoạt động chuyên môn. Đồng thời đồng chí Tổng Biên tập cũng đã biều dương những thành tích mà đội ngũ phóng viên, cộng tác viên đạt được trong thời gian qua; Tổng biên tập cũng hy vọng trong thời gian tới, các phóng viên, cộng tác viên và Sư đoàn BB5 phối hợp tốt với nhau để Báo Tây Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân đã giao phó, đồng thời cũng góp phần phản ánh, biểu dương kịp thời những gương điển hình của các tập thể, cá nhân chiến sĩ trong Sư đoàn BB5 nói riêng cũng như trong toàn lực lượng vũ trang nói riêng.

Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Tây Ninh cũng đã khen thưởng cho các cộng tác viên đạt giải Tác phẩm báo chí chất lượng cao tháng 4 năm 2012.

Hữu Thiện