BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt nhóm thanh niên đánh người tại chợ lúc nửa đêm

Cập nhật ngày: 20/04/2009 - 11:41

Những hình xăm quái dị trên lưng ba đối tượng hung hăng

Bà Trương Thị Mỹ Lệ, 46 tuổi, ngụ khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng mưu sinh bằng nghề bán bánh mì tại chợ mới Trảng Bàng. Hằng ngày sau khi buôn bán xong, bà Lệ để xe bán bánh mì tại chỗ cho người con trai là Nguyễn Thành Công, 23 tuổi, ra chợ ngủ giữ xe bánh mì.

Đêm 16 rạng ngày 17.4.2009 vào khoảng 0 giờ 30, trong lúc Công đang ngủ say trên ghế tre cạnh xe bánh mì bất thình lình có một nhóm thanh niên chạy xe mô tô dừng lại, hai thanh niên tay cầm hai khúc tầm vông phóng xuống xe nhảy vô đánh tới tấp vào đầu và mặt Công làm anh bất tỉnh. Lúc này một số người đang có mặt tại khu vực chợ nghe động chạy đến, nhóm thanh niên vừa đánh Công lên mô tô chạy về hướng xã An Hoà. Nạn nhân được bà con trong chợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận tin báo, Công an Thị trấn và Công an huyện Trảng Bàng đã có mặt tại hiện trường. Qua thông tin từ một số người dân nhìn thấy hướng đi của nhóm thanh niên trên hai chiếc mô tô cùng với hung khí để lại hiện trường là khúc cây tầm vông, Công an Trảng Bàng phối hợp cùng Công an xã An Hoà xác định, khoanh vùng đối tượng đến 6 giờ sáng ngày 17.4.2009 thì xác định được đối tượng gây án và ra lệnh bắt khẩn cấp các tên Nguyễn Công Danh, 18 tuổi, Nguyễn Thành Hiếu, 31 tuổi, Mai Hùng Anh, 24 tuổi, Nguyễn Phúc Hậu, 22 tuổi, Trịnh Đức Toàn, 18 tuổi, đều ngụ xã An Hoà. Riêng tên Nguyễn Văn Nhứt, 29 tuổi, ngụ xã An Hoà sau khi gây án đã bỏ trốn đến 14 giờ ngày 18.4.2009 mới đến Công an huyện Trảng Bàng đầu thú.

Qua điều tra công an xác định kẻ chủ mưu chính là Nguyễn Công Danh. Theo lời khai của Danh, trước Tết Kỷ Sửu, Danh và Công có mâu thuẫn với nhau, Công có dùng mã tấu chém Danh 3 nhát, vụ việc đã được Công an xã An Hoà giải quyết hoà giải, hai gia đình tự thoả thuận trong việc đền bù, gia đình Công đã đền bù “tiền cơm thuốc” cho phía gia đình Danh khoảng 4 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi ra viện, mỗi khi nhìn vết chém của Công để lại trên người mình, Danh lại dậy lên mối hận trong lòng, quyết tâm chờ ngày trả thù. Vào lúc nửa đêm hôm ấy nhóm của Danh tổ chức nhậu tại Cầu Hàn, xã An Hoà. Khi hết mồi nhậu, Danh và Toàn ra chợ Trảng Bàng mua cá khô. Trong lúc đứng mua khô, Danh nhìn thấy “kẻ thù” của mình là Công đang nằm ngủ giữ xe bán bánh mì. Khi quay về điểm nhậu Danh kể lại cho cả nhóm nhậu nghe sự việc trước đây bị Công chém, và rủ cả nhóm đi đánh Công để trả thù. Cả nhóm bạn lập tức lên hai xe mô tô 70M2-0817 và 70M2-0521 do Hiếu và Hậu cầm lái chở nhau ra chỗ của Công đang ngủ. Danh và tên Nhứt đã dùng cây tầm vông đánh Công. Được biết, tên Nguyễn Thành Hiếu đã có hai tiền án về tội lạm dụng tín mhiệm và trộm cắp tài sản vừa mãn hạn tù tại trại cải tạo Cây Cầy trở về An Hoà cách nay vừa mới một tháng.

Công an Trảng Bàng tiếp tục làm rõ vụ đánh người lúc nửa đêm tại chợ Trảng Bàng để xử lý theo pháp luật.

SÔNG NINH