Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATP.Tây Ninh:

Bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe nẹt bô, có biểu hiện đua xe trái phép 

Cập nhật ngày: 12/04/2020 - 19:55

BTNO - Thực hiện kế hoạch chuyên đề phòng, chống đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, chỉ trong 2 ngày ra quân (10-11.4), CATP.Tây Ninh đã bắt và lập biên bản 31 trường hợp vi phạm.

Các đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh, thiếu niên từ 15- 20 tuổi, đến từ nhiều địa phương như: thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành, các huyện Châu Thành, Tân Châu, Gò Dầu và một số đối tượng đến từ các huyện Bến Lức, Đức Huệ (tỉnh Long An).

Các phương tiện vi phạm đang được tạm giữ tại CATP.Tây Ninh.

Các đối tượng này tụ tập thành nhóm vào buổi trưa hoặc tối, chạy nẹt bô, gây mất trật tự công cộng và có biểu hiện tổ chức đua xe trái phép; thường tập trung trên tuyến đường 30/4, Cách Mạng Tháng Tám. Trong đó, nhiều đối tượng điều khiển xe phân khối lớn sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy chuẩn về tiếng ồn, thay đổi đặc tính của xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không có giấy phép lái xe; có đối tượng còn dương tính với chất ma túy, mang theo công cụ hỗ trợ trái phép.

Hiện CATP.Tây Ninh đã tạm giữ các phương tiện vi phạm và đang củng cố hồ sơ các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời có kế hoạch mời cha mẹ các đối tượng vi phạm đến để xử lý hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển và thực hiện cam kết giáo dục răng đe.

Huy Hoàng