BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt “nóng” gã trộm máy ảnh sau ba giờ gây án

Cập nhật ngày: 07/03/2010 - 05:42

Khoảng 2 giờ sáng ngày 4.3.2010, anh Nguyễn Minh Hưng, 35 tuổi, nhà liền kề cửa hàng cho thuê áo cưới và chụp ảnh Quốc Khải trên đường Nguyễn Văn Linh (thuộc ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà) bỗng nghe tiếng động trên mái tôn gần nhà kho của mình. Anh Hưng bước ra và phát hiện một gã thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang đang vội vã khởi động xe gắn máy, điều khiển xe chạy nhanh về hướng xã Trường Hoà. Nghi ngờ là kẻ gian, anh Hưng nhặt viên đá ném theo và tri hô,  điện báo cho gia đình anh Trần Quốc Khải (SN 1983, chủ tiệm áo cưới Quốc Khải, ngụ KP4, phường 4, TXTN).

Nhận tin báo gia đình anh Khải tức tốc đến nơi mở khoá cửa, bước vào phòng anh Khải tá hoả khi chiếc máy ảnh hiệu Canon 50D kèm ống kính Télé trị giá gần 50 triệu đồng trong chiếc tủ nhôm nhỏ có gắn đèn sưởi đã “không cánh mà bay”. Nhìn lên trần, qua chỗ trống trên la-phông, anh Khải thấy tấm tôn mái nhà sát tường bị tốc lên. Đoán chắc tiệm mình bị trộm đột nhập nên anh Khải điện báo công an ấp và Công an xã Trường Hoà. Khoảng 15 phút, công an địa phương có mặt tiến hành lấy lời khai người liên quan và điện báo Công an Hoà Thành. Nhận tin, các điều tra viên đến nơi tiến hành điều tra hiện trường, nắm thông tin những người trong gia đình chủ tiệm và trình bày của người phát hiện.

Khổ chủ bên chiếc tủ kính đựng máy ảnh.

Qua mô tả của anh Hưng về tên trộm chạy xe Honda Dame đã khiến Anh Trần Quốc Khánh (SN 1985, em anh Khải) nhớ lại có một người bạn tên Ninh nhà ở xã Ninh Thạnh có chiếc xe này và Thái (người làm công cho anh Khải) thường mượn chạy. Đầu mối tung tích gã trộm bắt đầu hé mở. Ngay trong đêm các điều tra viên lên đường. Đến gần 5 giờ sáng Thái bị bắt tại nhà, chiếc máy ảnh giấu trên nóc nhà vệ sinh được công an thu hồi.

Đỗ Thành Thái (SN 1980, ngụ F7/5 ấp Ninh Phước, xã Ninh Thạnh) cùng tang vật được điều về Công an huyện. Được biết, Thái mồ côi cha mẹ, được anh Quốc nhận vào tiệm để phụ việc và học nghề chụp ảnh. Hằng ngày Thái được chủ tiệm tin tưởng giao xe và máy ảnh để Thái “rèn  nghề” chụp ảnh các đám tiệc. Biết được “đường đi nước bước” đôi lúc vợ chồng anh Khải khoá cửa tiệm về nhà cha mẹ ruột ở phường 4 để nghỉ, đêm ấy Thái nổi máu tham táo tợn cạy tôn mái nhà chui vào phòng trộm chiếc máy ảnh.

Tưởng chừng “phi vụ” thành công, Thái về nhà ung dung ngủ và không ngờ chỉ trong vòng 3 giờ điều tra, kẻ làm công tham lam bị công an truy xét quả tóm. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Định (SN 1962, cha của anh Khải) bộc bạch: “Thật không ngờ chỉ trong 3 giờ sau khi xảy ra vụ trộm, công an đã phá án, bắt được thủ phạm. Tôi rất cảm kích sự nhiệt tình và trách nhiệm cao của cán bộ điều tra Công an Hoà Thành, đã không ngại đêm khuya vất vả truy tìm thủ phạm, giúp gia đình chúng tôi thu hồi lại tài sản bị trộm…”.

GIA MINH