BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024 

Cập nhật ngày: 17/03/2024 - 16:56

BTNO - Sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng, sáng 17.3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã tiến hành bế mạc.

Trao giải gian trưng bày xuất sắc.

Lần đầu tiên, Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía Nam đất nước, với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong công tác tổ chức, nhưng với quyết tâm đổi mới cùng sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị cùng các cấp Hội Nhà báo, Hội Báo đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí lớn nhất.

Hàng trăm cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan đào tạo, quản lý báo chí đã tập trung về đây, trưng bày và giới thiệu hình ảnh cùng các sản phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu, các thiết bị công nghệ tiên tiến, kỹ thuật làm báo hiện đại, các nội dung đào tạo, bồi dưỡng báo chí phong phú. Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hoá tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tây Ninh có gian hàng sản phẩm OCOP của bánh tráng Tân Nhiên. Điều này cho thấy sức hút và vai trò của báo chí truyền thông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức đã mang đến cho công chúng và các nhà báo – hội viên nhiều sự kiện, hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Gian hàng Hội Nhà báo miền Đông Nam bộ được trao giải C.

Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên với 12 phiên họp, 10 phiên thảo luận, hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín, tập trung vào các chủ đề nóng, có tính cấp bách mà lý luận và thực tiễn báo chí Việt Nam cần nhận diện và tìm giải pháp, như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phát thanh năng động trong môi trường số; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…

Phát biểu tại lễ bế mạc, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh; Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện của Hội Báo đã gia tăng sự kết nối những người làm báo với nhau, kết nối các cơ quan báo chí với nhau và với công chúng báo chí, tăng thêm sự gần gũi giữa nhà báo và bạn đọc. Đây cũng chính là nét đẹp đặc trưng của Hội Báo toàn quốc được thể hiện rõ nét từ nhiều năm nay. 

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã trao các giải thưởng: Chương trình phát thanh tết ấn tượng; Chương trình truyền hình tết ấn tượng; Giao diện điện tử tết ấn tượng; Bìa báo tết ấn tượng; Gian trưng bày xuất sắc.

Gian trưng bày Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ đạt giải C giải Gian trưng bày xuất sắc.

Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ dành toàn bộ ấn phẩm tham dự Hội Báo trao tặng các chiến sĩ Bộ đội Hải quân và Biên phòng.

Nguyễn Thế