BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV 

Cập nhật ngày: 13/11/2021 - 21:21

BTNO - Sáng nay (13.11), sau 16 ngày làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại phiên họp sáng ngày 13/11

Trước đó, đầu giờ buổi sáng, Quốc hội đã biểu quyết thông qua một số Nghị quyết như: Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 - 2025); Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2022.

 Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý-Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, các nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp lần này là những vấn đề rất quan trọng, không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà là tầm nhìn chiến lược của quốc gia.

Và theo đại biểu, đối với Tây Ninh, về quy hoạch sử dụng đất, hiện nay tỉnh đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị thông qua, như vậy việc gắn kết và căn cứ theo quy hoạch sử dụng đất quốc gia là cơ sở rất quan trọng để tỉnh có thể quy hoạch tốt hơn quy hoạch sử dụng đất của tỉnh.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý trả lời phỏng vấn các nội dung liên quan về kết quả kỳ họp cũng như việc áp dụng các nghị quyết tại kỳ họp đối với Tây Ninh

Ngoài ra, về tình hình phân bổ ngân sách năm 2022 cũng là cơ sở để tỉnh tính toán trong nguồn tổng thu, tổng chi ngân sách trong năm sau. Và đây là những nội dung quan trọng đối với tỉnh để có thể căn cứ thực hiện chuẩn bị cho năm 2022 một cách tốt nhất.

Tố Tuấn