BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Cử tri quan tâm việc thực hiện chính sách an sinh xã hội

Cập nhật ngày: 07/07/2011 - 10:32

Trong hai ngày 5 và 6.7.2011, các vị đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh đơn vị số 3 và đại biểu HĐND huyện có các buổi tiếp xúc với cử tri Bến Cầu.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ I HĐND tỉnh, huyện; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ II HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Báo cáo kết quả trả lời, giải quyết của cơ quan chức năng về những vấn đề kiến nghị của cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện. Cử tri Bến Cầu cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Việc thực hiện Quyết định 167/TTg về việc xây tặng nhà đại đoàn kết, các gia đình nghèo được Nhà nước hỗ trợ tặng nhà rất vui mừng, tuy nhiên đến nay xã chưa giải quyết thanh toán lại số tiền 3 triệu đồng cho các hộ nghèo mà xã An Thạnh đã tạm ứng để xây tặng; các ngành, các cấp cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo các gia đình chính sách, các gia đình nghèo ở địa phương. Đáng chú ý, cử tri cho rằng công tác xem xét giải quyết xây tặng nhà đại đoàn kết cho các gia đình chưa sát với thực tế; có gia đình nghèo có con bệnh tật, không được các cấp quan tâm cho hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Cử tri kiến nghị Nhà nước giúp đỡ nâng cấp hệ thống đường dây điện tổ 3 và tổ 4, ấp Chánh, xã An Thạnh; sớm triển khai thực thi quy hoạch Khu Công nghiệp Long Chữ; Cơ quan chức năng cần có kế hoạch nạo vét các tuyến kênh nội đồng.

Cử tri xã An Thạnh đóng góp ý kiến.

Cử tri nhận xét trong thời gian qua địa phương thường xuyên tổ chức các tập huấn chuyển giao khoa kỹ thuật nông nghiệp, nhưng không có chính sách hỗ trợ nông dân áp dụng; Cần có chính sách hỗ trợ các hộ nghèo được vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; các tuyến đường giao thông nông thôn đã có nhiều chỗ xuống cấp, cần được nâng cấp sửa chữa; rác thải dọc theo tuyến đường 786 rất nhiều, đề nghị cơ quan quản lý cần có giải pháp giải quyết tận gốc, giáo dục làm thay đổi hành vi và ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng trong nhân dân; cần có trường học bán trú cho học sinh. Các cơ quan quản lý nên chủ động khảo sát xác định các ranh giới đất, để tránh sự tranh chấp giữa Nhà nước với người dân…

Sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình một số ý kiến và ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị để phản ánh đến các cơ quan có trách nhiệm sớm xem xét giải quyết và trả lời trong lần tiếp xúc sau.

NGUYỄN THIỆN