BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo 

Cập nhật ngày: 14/07/2024 - 08:53

BTNO - Ngày 12.7, UBMTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024.

Đại diện họ đạo Cao Đài liên xã Long Giang-Long Phước phát biểu ý kiến.

Thời gian qua, đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện Bến Cầu luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có đời sống ổn định và tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.  

Phần lớn người dân huyện Bến Cầu là dân tộc Kinh, có 15 dân tộc thiểu số sinh sống xen kẽ, với 154 hộ/439 nhân khẩu sinh sống; trong đó, dân tộc Thái chiếm đa số với 66 hộ/146 nhân khẩu. Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm cấp thẻ BHYT cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; tích cực hỗ trợ phát huy và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, huyện tạo điều kiện hỗ trợ vốn chính sách tín dụng ưu đãi và các dự án phát triển sản xuất, kinh doanh cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo vay để phát triển, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã hỗ trợ 10 hộ vay 170 triệu đồng.

Huyện còn trao tặng 73 phần quà Tết, 1 con bò trị giá 20 triệu đồng và bộ nhạc cụ trị giá hơn 55 triệu đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số; đào tạo nghề cho 8 người dân tộc Thái; thăm hỏi, tặng 56 phần quà cho các tôn giáo, tổng trị giá gần 47 triệu đồng; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong tôn giáo.

UBMTTQVN huyện Bến Cầu tặng hoa, trao giấy cảm ơn 10 đơn vị tích cực đóng góp, hỗ trợ cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội, sống “tốt đời, đẹp đạo”, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã vận động, trao tặng được 2.136 phần quà và 1 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng trị giá gần 930 triệu đồng.

Huyện phát huy tốt vai trò của người có uy tín đồng bào Thái, hiện có 17 đảng viên là người Thái; có 1 người dân tộc Khmer làm công tác điều dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Dịp này, UBMTTQVN huyện Bến Cầu tặng hoa và trao giấy cảm ơn 10 đơn vị, mạnh thường quân, chùa, tịnh xá và ban cai quản các họ đạo Cao Đài trên địa bàn xã, thị trấn đã tích cực đóng góp, hỗ trợ cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp.

Quang Son