BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Họp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, dân tộc 

Cập nhật ngày: 31/12/2019 - 09:03

BTNO - Ngày 30.12, Ban CHQS huyện phối hợp UB.MTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức họp mặt giao lưu với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn năm 2019.

Đến dự có Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng- Trưởng Ban Dân vận Phòng chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ông Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu và 60 chức sắc, chức việc dân tộc, người tu hành trên địa bàn.

Chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện Bến Cầu tham dự họp mặt năm 2019.

Tại buổi họp mặt, các vị chức sắc tôn giáo cùng trao đổi, nêu lên những khó khăn, thuận lợi vướng mắc, tình hình hoạt động của tôn giáo trong năm qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền và UB.MTTQVN các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo thời gian qua.

Hiện nay trên địa bàn huyện Bến Cầu có 12 dân tộc với gần 170 hộ và trên 300 nhân khẩu, cùng 4 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận. Có 7/9 xã, thị trấn có cơ sở thờ tự, trong đó có 25/25 cơ sở đạt “cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”. Các vị chức sắc, chức việc và bà con tín đồ, phật tử của tôn giáo luôn thể hiện đời sống và đức tin một cách chính đáng, với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, các phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng phong trào do cấp chính quyền tổ chức. Đồng thời phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng trên 2.600 phần quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện với số tiền trên 700 triệu đồng.

Ngoài ra, các chùa, tịnh xá, Ban Cai quản Họ đạo vận động ủng hộ tiền cho thanh niên lên đường nhập ngũ; đóng góp hỗ trợ cho đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt; cấp tế cho người nghèo; làm đường giao thông nông thôn; ủng hộ học sinh nghèo 2.200 quyển vở; tổ chức ma chay cho hộ nghèo có hoàn cảnh neo đơn với tổng giá trị 40 triệu đồng.

Buổi họp mặt tạo điều kiện cho lực lượng vũ trang huyện và các tôn giáo, dân tộc gắn bó, hiểu nhau hơn, góp phần giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội. Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành tốt công tác an sinh xã hội và hoạt động đạo sự của các dân tộc – tôn giáo năm 2019.

Khánh Hội