BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khoá VIII) 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 08:50

BTNO - Mới đây, Huyện uỷ Bến Cầu đã tiến hành hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) “Về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước”.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Hiện toàn huyện Bến Cầu có trên 1.800 cán bộ, công chức, viên chức. Thời gian qua, huyện luôn chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết TW3 khóa VIII, và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Công tác quy hoạch và bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ được quan tâm thực hiện tốt; việc quy hoạch cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp luôn thực hiện cơ cấu 3 độ tuổi; quan tâm tỷ lệ cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ trên các lĩnh vực, ngành, nghề đảm bảo sự phát triển và tính chuyển tiếp giữa các thế hệ.

Công tác tuyển dụng cán bộ được thực hiện khoa học, khách quan, dân chủ, công bằng. Từ năm 2000 đến nay, huyện đã tuyển dụng được 50 sinh viên về công tác tại huyện.

Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch từng giai đoạn, bảo đảm theo quy định, số lượng quy hoạch cấp ủy luôn đạt từ 1-1,5 lần so với số lượng cấp ủy đương nhiệm, mỗi cán bộ quy hoạch từ 2 đến 3 chức danh và mỗi chức danh quy hoạch từ 2-3 hoặc 4 cán bộ.

Từ năm 2009 đến tháng 7.2017, huyện đã bổ nhiệm 98 cán bộ, công chức, trong đó cấp trưởng 39 người, cấp phó 59 người.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên ở địa phương luôn được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Kết quả từ năm 2009 đến ngày 31.7.2017 có trên 9.400 lượt cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng các loại hình.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của huyện.

 Nguyễn Thiện