Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố vì dân 

Cập nhật ngày: 25/08/2022 - 09:37

BTNO - Khu phố 2, thị trấn Châu Thành có 23 tổ dân cư tự quản, 918 hộ với 4.435 nhân khẩu, 97,83% người dân theo đạo công giáo. Ông Trần Văn Chưởng, sinh năm 1962, tín hữu đạo Công giáo ngụ tại khu phố 2.

Ông Trần Văn Chưởng- Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2, thị trấn huyện Châu Thành chăm sóc vườn hoa lan quanh nhà trong lúc xong việc của khu phố.

Ông là một giáo dân luôn thực hiện đường hướng của người công giáo là “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”. Năm 2014, ông được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng khu phố, từ đó đến nay, ông luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện các phong trào ở địa phương, vận động nhân dân trong khu phố tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng xứ đạo bình yên.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành Võ Thế Anh cho biết: “Ông Chưởng là người rất nhiệt tình, trách nhiệm, có uy tín với cán bộ, đảng viên, nhân dân khu phố, nhất là với đồng bào công giáo trên địa bàn, ông là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều năm qua, ông Chưởng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng với người dân khu phố duy trì, giữ vững khu phố văn hóa 20 năm liền”. Với những đóng góp tích cực cho địa phương, ông Chưởng vinh dự được kết nạp vào Đảng năm 2019, khi ấy ông 57 tuổi.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25.10.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và kế hoạch số 65-KH/TU, ngày 15.3.2018 của Tỉnh ủy “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, tháng 7.2022 ông Chưởng được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố 2.

Nhận thêm trọng trách mới, ông xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, luôn gương mẫu, đoàn kết nội bộ, đi đầu trong các hoạt động của khu phố, cũng như thị trấn tổ chức. Nhất là việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông không ngại nguy hiểm, góp sức vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương; tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, đảng viên chi bộ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, vận động mọi người có điều kiện đóng góp vật chất ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” của Hội Phụ nữ khu phố, tặng rau, củ quả, lương thực, thực phẩm cho nhiều hộ khó khăn trên địa bàn, để bà con yên tâm, tin tưởng, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ông dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn bản có liên quan trên các mặt công tác, trao đổi, học tập kinh nghiệm với các khu phố khác, vận dụng vào thực tiễn địa phương. Nhờ vậy, trong nhiều năm qua, khu phố 2 luôn đạt thành tích cao trên tất cả các mặt.

Nổi bật là vận động người dân trong khu phố đóng góp vật chất, công sức nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, bà con đã hiến 1.240m2 đất mở rộng các con đường trong khu phố, tham gia tu sửa các tuyến đường phục vụ đi lại thuận lợi. Ngoài ra, ông còn vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng trên 16 tuyến đường dài gần 10.000m, trị giá trên 47 triệu đồng, góp phần trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 2 Trần Văn Chưởng luôn quan tâm, tìm tòi các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả để chia sẻ cho người dân trong khu phố áp dụng phát triển kinh tế gia đình.

Ông vận động thành lập 1 hợp tác xã chăn nuôi gà sinh học, hằng năm xuất chuồng trên 20.000 con. Tạo điều kiện cho 384 hộ làm thương mại dịch vụ. Hiện nay trên địa bàn khu phố không có lao động thất nghiệp.

Ông vận động xây nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách được 9 căn, trị giá trên 392 triệu đồng, góp phần giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông Chưởng vận động người dân đăng ký và thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, 100% hộ dân thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, tang và lễ hội. Hằng năm có 97% hộ dân được công nhận gia đình văn hóa, trên 70% hộ được công nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp … góp phần giữ vững khu phố văn hóa nhiều năm liền.

Trong công tác khuyến học, khuyến tài, ông tích cực vận động người dân quan tâm tạo mọi điều kiện để con em được đến trường. Đối với những hoàn cảnh khó khăn, ông vận động hỗ trợ dụng cụ học tập, trao học bổng, tặng xe đạp… đồng thời, kết hợp với Hội Khuyến học của hai giáo xứ Cao Xá và Thánh Tuân thường xuyên trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học nhân dịp đầu năm học, trị giá trên 328 triệu đồng.

Vận động mạnh thường quân thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân các ngày lễ, tết trên 227 triệu đồng; vận động các hộ dân cho trẻ em tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 100%.

Bà Trần Thị Khoái, người dân khu phố 2, thị trấn Châu Thành chia sẻ: “Ông Chưởng là người cán bộ ở cơ sở có tinh thần trách nhiệm cao với công việc của khu phố và luôn quan tâm đời sống người dân, ông sống chan hòa, gần gũi và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua người dân sinh sống tại khu phố 2 luôn tin yêu, quý trọng và coi ông như người thân, xem ông là tấm gương sáng để học tập”.

Với tinh thần trách nhiệm và sự cống hiến không mệt mỏi của ông Chưởng, Chi bộ khu phố 2 thị trấn Châu Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được các cấp khen thưởng, cá nhân ông vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND các cấp và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được biểu dương khen thưởng, được chọn báo cáo điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gia Hân- Quang Huy