BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ: Khảo sát thực trạng và tiềm năng đảo Nhím 

Cập nhật ngày: 25/04/2017 - 21:45

BTNO - Ngày 24.4, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng Trần Thanh Bình cùng Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang khảo sát thực trạng và tiềm năng đảo Nhím trong hồ Dầu Tiếng, huyện Dương Minh Châu.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang (hàng đầu, bên phải) cùng đoàn cán bộ khảo sát đảo Nhím.

Đảo Nhím là 1 trong 4 đảo thuộc hồ Dầu Tiếng với diện tích đất khoảng 1.000 ha, trong đó đất gò, đất rừng nguyên sinh gần 300 ha, còn lại là đất bán ngập. Phong cảnh thiên nhiên trên đảo đa dạng, phong phú, có tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao...

Từ năm 2002, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời toàn bộ dân cư trong đảo vào đất liền sinh sống để tiến hành trồng rừng. Tuy nhiên, một số hộ dân đã quay lại bao chiếm các diện tích đất gò, bán ngập để trồng mì.

Vẻ đẹp của đảo Nhím- (Ảnh Internet)

Thực hiện chủ trương của tỉnh Tây Ninh về việc giao đất đảo Nhím cho Công ty TNHH Xuân Cầu đầu tư thực hiện dự án bảo vệ và phát triển rừng kết hợp với du lịch sinh thái, huyện Dương Minh Châu cũng đang khẩn trương tiến hành giải quyết các hộ bao lấn chiếm đất.

Dự định, trong tháng 5 tới sẽ giải quyết xong và tiến hành trồng rừng với hy vọng tương lai không xa, đảo Nhím sẽ là điểm du lịch sinh thái nổi bật của tỉnh Tây Ninh, thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hiền Âu