BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm thăm, chúc Tết tại Svay Rieng, Campuchia

Cập nhật ngày: 01/04/2023 - 16:17

BTNO - Sáng 1.4, Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết cổ truyền dân tộc Khmer tại tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cùng đi có bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành và các địa phương có chung tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Buổi họp mặt còn có sự tham dự của Đoàn đại biểu tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Được- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND và một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm thay mặt lãnh đạo hai tỉnh Tây Ninh, Long An phát biểu chúc tết cổ truyền dân tộc Khmer đến lãnh đạo và người dân tỉnh Svay Rieng

Tiếp đón đoàn đại biểu hai tỉnh Tây Ninh và Long An tại tỉnh Svay Riêng có bà Men Sam On- Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam; ông Men Vibol- Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng; ông Chum Hat- Chủ tịch Hội đồng tỉnh Svay Rieng cùng nhiều lãnh đạo chính quyền tỉnh bạn.

Thay mặt lãnh đạo hai tỉnh Tây Ninh và Long An, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm bày tỏ sự vui mừng khi được hoà chung niềm vui đón tết của dân tộc Khmer tại Campuchia.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam On phát biểu đáp từ

Đoàn đại biểu hai tỉnh cũng vui mừng được biết, tỉnh Svay Rieng có bước phát triển mạnh mẽ, đạt được thành tựu to lớn trên nhiều mặt: kinh tế tăng trưởng - xã hội phát triển, hạ tầng được đầu tư hoàn thiện; là tỉnh đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu rà phá bom, mìn trên cả nước Campuchia, tạo sự yên tâm cho người dân địa phương và niềm tin từ các nhà đầu tư; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Lãnh đạo hai tỉnh Tây Ninh và Long An tin tưởng rằng, trong thời gian tới, tỉnh Svay Rieng sẽ có những bước phát triển cao hơn, sẽ là một trong các tỉnh đi đầu về phát triển kinh tế - xã hội của Vương quốc Campuchia.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng hoa, quà chúc mừng năm mới đến bà Men Sam On- Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia

Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh khẳng định, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước nói chung, các tỉnh giáp biên nói riêng dày công vun đắp. Với phương châm 16 chữ vàng “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, ba tỉnh gồm Tây Ninh, Long An và tỉnh Svay Rieng đã và đang phát huy những hoạt động thiết thực.

Nổi bật là trong năm 2022, các bên đã phối hợp tổ chức các sự kiện kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Campuchia; nối lại các hoạt động bình thường sau đại dịch Covid-19, đem lại kết quả rất tích cực và ngày càng đi vào chiều sâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến tặng hoa, quà chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo tỉnh Svay Rieng

Trên tinh thần đó, ông Nguyễn Thành Tâm tin tưởng, năm 2023, ba tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, trọng tâm là chuẩn bị tổng kết chương trình hợp tác và thống nhất ký kết Bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn tiếp theo (2023 - 2028).

Cùng với đó là quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhân dân hai bên đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; phối hợp giữ vững an ninh trật tự biên giới; quan tâm tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, nhất là thanh niên, thế hệ trẻ nhằm tăng cường trao đổi hiểu biết lẫn nhau, góp phần củng cố, phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, cũng như các địa phương giáp biên, đem cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm và Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Men Vibol- Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng trân trọng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo hai tỉnh Tây Ninh và Long An dành cho chính quyền và nhân dân tỉnh Svay Rieng, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa các tỉnh giáp biên thời gian qua, tiếp tục tăng cường vững chắc niềm tin, xây dựng mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống”, vì lợi ích của nhân dân 2 bên.

Thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia, bà Men Sam On- Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu hai tỉnh Tây Ninh và Long An đến thăm, chúc tết cổ truyền của dân tộc Khmer, thể hiện truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh giáp biên.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến trò chuyện với ngài Kum Thea- Thượng nghị sĩ, Thượng viện Campuchia

“Lãnh đạo hai địa phương đến với tỉnh Svay Rieng hãy coi như trở về nhà của mình, cá nhân tôi cũng như lãnh đạo tỉnh Svay Rieng khi đến với 2 tỉnh giáp biên cũng như thế, chúng ta càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị của hai nước Việt Nam-Campuchia đời đời bền vững”- bà Men Sam On khẳng định.

Dịp này, lãnh đạo ba tỉnh Tây Ninh, Long An và Svay Rieng trao tặng nhau những phần quà ý nghĩa, mừng Tết cổ truyền của dân tộc Khmer năm 2023.

Đức An