BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh ủy: Thăm, động viên Đội ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 27/08/2021 - 11:56

BTNO - Sáng 27.8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm đã đến Sở Thông tin và Truyền thông để thăm, tặng quà động viên các thành viên trong Đội triển khai “Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19” (gọi tắt Đội ứng dụng CNTT).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm thăm, động viên Đội ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tại đây, ông Nguyễn Tấn Đức-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo một số nội dung cơ bản về công tác ứng dụng CNTT hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2; và các thành viên Đội ứng dụng CNTT cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, hỗ trợ các đơn vị, địa phương.

Thực tế, do tình hình ở mỗi địa phương mỗi khác, nên việc sử dụng ứng dụng Bluezone tại các điểm lấy mẫu còn nhiều hạn chế, bất cập. Nhân viên hỗ trợ lấy mẫu một số điểm không yêu cầu hoặc hướng dẫn người dân khai báo thông tin qua Bluezone, mà lại phát giấy cho người dân điền thông tin, rồi nhân viên CNTT tự nhập vào hệ thống dẫn đến chậm tiến độ và một số thông tin khi nhập không chính xác.

Còn có địa phương chưa thực hiện đúng theo quy trình lấy mẫu đã được hướng dẫn nên Đội ứng dụng CNTT phải xuống tận các nơi lấy mẫu để hướng dẫn lại; đồng thời phải cử nhân sự đến trực tiếp tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để hỗ trợ kiểm mẫu do các địa phương gửi về...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm ghi nhận nỗ lực của Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các thành viên trong Đội ứng dụng CNTT đã triển khai kịp thời các giải pháp CNTT hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nói chung và trong việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, công tác lấy mẫu xét nghiệm nói riêng.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thành viên trong Đội ứng dụng CNTT cố gắng hỗ trợ các đơn vị, địa phương hoàn thành đúng tiền độ việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 trên địa bàn toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm lưu ý lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông xem đây như là đợt tập dợt thực tế việc thúc đẩy chuyển đổi số ở địa phương, để sau đại dịch rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, thúc đẩy việc chuyển đổi số một cách toàn diện trên địa bàn tỉnh.

BCXB


Liên kết hữu ích